Ban ATGT tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Cập nhật, 08:35, Thứ Tư, 08/02/2017 (GMT+7)

Chiều 7/2/2017, Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

 Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho Ban ATGT huyện Bình Tân.
Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho Ban ATGT huyện Bình Tân.

Năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 322 vụ TNGT làm chết 143 người, bị thương 343 người; so với năm 2015 giảm 81 vụ (giảm 20,09%), giảm 3 người chết, giảm 112 người bị thương.

Trong đó, có 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 6 người, bị thương 11 người. Đường thủy xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 3 người, so với năm 2015 tăng 2 vụ, tăng 1 người chết.

Tại hội nghị, đại biểu đề nghị Ban ATGT tỉnh cụ thể hóa các nội dung cần tập trung thực hiện chủ đề năm ATGT 2017 và kịp thời khắc phục những bất cập, hạn chế về kết cấu hạ tầng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại các điểm có nguy cơ cao dẫn đến mất ATGT trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016.
Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016.

Biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh-  Trần Hoàng Tựu cũng nhấn mạnh kết quả kéo giảm TNGT chưa thật bền vững, các ngành, các cấp cần tập trung tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên; tập trung xử lý phương tiện quá hạn sử dụng, không đăng ký, đăng kiểm; tăng cường kiểm tra xử lý mạnh hành vi phạm nồng độ cồn; phải thường xuyên, kịp thời, thực chất và dứt điểm những bất hợp lý những điểm đen về tai nạn giao thông... để kéo giảm TNGT.

Tỉnh đoàn phối hợp Sở giáo dục- Đào tạo và các ngành xây dựng cụ thể tiêu chí văn hóa giao thông để thực hiện, tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông thanh thanh, thiếu niên" với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết"...

Các ngành, các cấp, ban ATGT các huyện cần đổi mới công tác tuyên truyền từ nội dung đến hình thức; tập trung tuyên truyền vào tận khu dân cư, vùng nông thôn.

Tại hội nghị, đại diện ban ATGT 8 huyện thị xã, thành phố đã ký kết giao ước thi đua kéo giảm TNGT năm 2017.

Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu cho Ban ATGT huyện Bình Tân có thành tích xuất sắc trong công tác giữa trật tự ATGT, kéo giảm sâu TNGT cả 3 tiêu chí; 20 tập thể và cá nhân cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU