UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 9

Cập nhật, 21:15, Thứ Tư, 30/09/2015 (GMT+7)

Ngày 30/9/2015, ông Nguyễn văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng, sơ kết thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm, xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, qua 9 tháng và dự báo năm 2015, kinh tế- xã hội của tỉnh đạt được một số kết quả nhất định: cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, sản xuất công nghiệp tăng 11,6% so năm trước, thu ngân sách đạt tiến độ cao…

Dự tính tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) cả năm tăng 6,8%. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, góp phần ổn định đời sống các hộ nghèo, cận nghèo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, thế trận quốc phòng an ninh được củng cố và tăng cường, tai nạn giao thông được kéo giảm.

Tuy nhiên, tăng trưởng còn thấp so với kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu kinh tế ước không đạt. Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã đề nghị lãnh đạo các sở ngành, địa phương cần có những giải pháp hiệu quả tập trung thực hiện, quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu đạt còn thấp, như: chỉ tiêu GRDP, giá trị sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, tạo việc làm và giảm nghèo…

Đến thời điểm này chỉ còn 3 tháng là kết thúc năm 2015, vì thế Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp, các ngành tổ chức rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, cụ thể như chỉ tiêu xây dựng cơ bản… cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân nguồn vốn. Quan tâm cải thiện chỉ số cải cách hành chính, công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết các vụ việc phát sinh.

TRẦN PHƯỚC