Diễn tập phương án PCCC- CNCH tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long

Cập nhật, 17:12, Thứ Tư, 30/09/2015 (GMT+7)

Ngày 26/9/2015, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC- CNCH)- Công an tỉnh phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long diễn tập phương án PCCC- CNCH.

Tình huống giả định được đưa ra là do chập hệ thống điện tại phòng máy tính trên tầng 2 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long và đám cháy có xu hướng lan ra toàn khu vực tầng 2 và có nguy cơ cháy sang các khu vực lân cận đe dọa tính mạng của nhân viên và tài sản.

Khi phát hiện cháy, lực lượng bảo vệ đã thực hiện các thao tác như báo động, cắt cầu dao điện, gọi điện cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến hỗ trợ; đồng thời sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan ra, cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH- Công an tỉnh đã huy động 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy và 32 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy, triển khai đội hình dập tắt đám cháy. Sau 10 phút chữa cháy, ngọn lửa trên tầng 2 đã bị khống chế hoàn toàn.

Qua buổi tập huấn và tổ chức diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức về công tác PCCC cho cán bộ, công nhân viên của ngân hàng, nhất là các kiến thức chuyên môn, khả năng sẵn sàng phối hợp tham gia chữa cháy cùng các lực lượng chức năng.

HOÀNG THÂN