Khu lưu niệm GS, VS Trần Đại Nghĩa: Trên 20.000 lượt khách đến tham quan

Cập nhật, 19:44, Thứ Tư, 30/09/2015 (GMT+7)

Khu Lưu niệm Giáo sư, Viện sỹ (GS,VS) Trần Đại Nghĩa khánh thành ngày 18/5/2015, đến nay, sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động đã đón trên 20.000 lượt khách của 159 đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Trong đó, có 82 đoàn khách trong tỉnh, 52 đoàn ngoài tỉnh; 24 đoàn khách Trung ương và 1 đoàn khách quốc tế. Trên 3.200 lượt bạn đọc đến đến truy cập tại thư viện điện tử và đọc sách tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu khoa học và công nghệ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga- Tổ trưởng Tổ quản lý Khu lưu niệm cho biết: Đa số khách đến thắp hương GS,VS Trần Đại Nghĩa, tham quan phòng trưng bày tìm hiểu những hình ảnh, hiện vật, tư liệu khắc ghi cuộc đời, sự nghiệp GS,VS Trần Đại Nghĩa qua các thời kỳ và vui chơi, giải trí...

Được khởi công xây dựng ngày 24/11/2013, tại ấp Mỹ Phú 1, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình với diện tích 16.080m², tổng mức đầu tư gần 51 tỷ đồng. Khu lưu niệm GS,VS Trần Đại Nghĩa gồm nhiều hạng mục như: Nhà tưởng niệm, nhà trưng bày, hội trường, Trung tâm Tích hợp dữ liệu về khoa học công nghệ kết hợp thư viện,... cùng các hạng mục phụ trợ và cảnh quan. Đây không chỉ là công trình văn hóa có quy mô lớn, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm thể hiện sự tưởng nhớ, tự hào, tôn vinh, tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng đối với công lao, sự cống hiến của GS,VS Trần Đại Nghĩa… góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, hiếu học, niềm đam mê, tìm tòi nghiên cứu khoa học như GS,VS Trần Đại Nghĩa.

Hiếu Liên (TP Vĩnh Long)