"Đạo chích" giả danh thương lái

Cập nhật, 22:46, Thứ Sáu, 10/09/2021 (GMT+7)

Kể lại vụ việc mình bị lừa đảo, chị H. cho biết, vào tháng 11/2020, có 2 nam thanh niên đến nhà tìm chị và họ tự giới thiệu là thương lái, muốn hỏi mua heo thịt. Tuy không phải là thương lái quen và lần đầu tiên gặp nhau nhưng chị H. thấy họ có nhã ý muốn mua heo nên cũng vui vẻ tiếp chuyện. Còn với 2 tên nam thanh niên, với vỏ bọc thương lái, bọn chúng đã dễ dàng chiếm được lòng tin và qua mặt được chị H.

2 tên nam thanh niên cho biết có người quen giới thiệu nên mới biết nhà của chị H. mà tìm đến. Sau khi được dẫn đi xem đàn heo, họ vờ chọn mua những chú heo béo nhất chuồng. Sau đó, chị H. mời họ vào phòng khách để tiếp tục trao đổi, thỏa thuận giá cả. Không bỏ qua cơ hội này, 2 tên tranh thủ quan sát xung quanh và những tài sản có giá trị trong nhà đã rơi vào tầm ngắm của bọn chúng. Sau khi đã thỏa thuận xong giá cả, nam thanh niên đưa trước cho chị H. 2 triệu đồng tiền cọc, đồng thời hẹn vào ngày hôm sau khi cho xe đến chở heo sẽ thanh toán đầy đủ số tiền còn lại. Thấy người thanh niên có thiện chí đặt trước tiền cọc để giữ mối, hơn nữa lại làm ăn nhanh gọn, không mặc cả, ép giá như các thương lái khác nên chị H. mừng thầm vì sắp bán được heo với giá tốt.

Đúng hẹn ngày hôm sau, 2 nam thanh niên cho xe đến nhà chị H., nhưng trước khi thanh toán tiền, bọn chúng yêu cầu chị H. cho heo ăn no vì phải chở chúng đi đoạn đường khá xa. Lúc này, chị H. không nghĩ ngợi nhiều mà làm theo yêu cầu của 2 tên nam thanh niên. Tận dụng thời cơ chị H. đang cho heo ăn, một tên nam thanh niên giả vờ ôm bụng đau và ngỏ ý muốn đi nhờ nhà vệ sinh. Thấy thế, chị H. bảo nam thanh niên đi vào nhà, vì chị đinh ninh trong đấy có con trai của mình. Chỉ chờ cơ hội này, tên nam thanh niên nhanh chóng đột nhập vào nhà chị H. lấy trộm cái máy tính xách tay cùng chiếc điện thoại iPhone và giấu vào ba lô mang theo.

Sau khi chiếm đoạt được số tài sản giá trị trên, tên nam thanh niên quay trở ra cảm ơn chủ nhà. Lúc này, đến lượt nam thanh niên còn lại tiếp tục “diễn màn kịch lừa đảo” khi giả vờ cho biết mang theo không đủ tiền mặt. Thế là, sau khi viện cớ đi rút tiền, bọn chúng đã lặn mất tăm cùng với số tài sản trộm được.

Chờ mãi không thấy 2 nam thanh niên lúc nãy quay lại, chị H. bắt đầu cảm thấy nóng ruột. Lúc này, cậu con trai đi chơi về thì phát hiện cái máy tính xách tay và chiếc điện thoại iPhone không cánh mà bay. Xâu chuỗi lại đầu đuôi sự việc, chị H. mới nhận ra đã bị 2 tên nam thanh niên kia giả danh thương lái để lừa đảo. Chúng bỏ ra 2 triệu đồng tiền cọc tạo lòng tin để đột nhập dễ dàng vào nhà và lợi dụng sơ hở trong việc bảo quản tài sản của con trai chị H. để lấy trộm máy tính xách tay và chiếc điện thoại iPhone, những tài sản này có giá trị gấp nhiều lần so với số tiền bọn chúng đã bỏ ra.

KIẾN THÀNH