Dàn cảnh cướp hàng

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Là chủ một đại lý sữa lớn, chị L. có nhiều kinh nghiệm trong việc buôn bán cũng như khả năng ứng phó các tình huống.

Tuy vậy, chị lại không ngờ có ngày mình là nạn nhân của chiêu trò dàn cảnh lừa đảo. Vụ việc xảy ra khi cửa hàng của chị L. đón tiếp một vị khách nữ, tự giới thiệu là nhân viên bộ phận bếp ăn của một trường mầm non nên muốn mua sữa với số lượng lớn.

Vì biết ngôi trường mầm non này, chị L. không muốn bỏ lỡ cơ hội làm ăn lâu dài nên tận tình giới thiệu công năng và hiệu quả của các nhãn hàng sữa.

Sau một lúc được tư vấn, người phụ nữ chọn mua 5 thùng sữa tươi và 10 hộp sữa công thức các loại. Vì muốn giữ mối làm ăn về sau, chị L. tính giá sỉ chỉ hơn 6,5 triệu đồng.

Người phụ nữ thống nhất mức giá này, chị L. gọi nhân viên cửa hàng mang các thùng sữa ra và hỗ trợ cô ta để lên xe. Sau khi đã chằng buộc hàng chắc chắn, người phụ nữ nói với chị L.:

- Chị đi theo tôi đến trường lấy tiền nhe!

- Ủa, chị không có đem tiền theo hả?- chị L. thắc mắc.

- Dạ, số tiền lớn nên ở trường quyết toán. Bữa nay em tính đến hỏi giá thôi nhưng thấy chị tính giá mềm với lại tư vấn nhiệt tình quá nên mua luôn.

Chị L. cảm thấy bất ngờ trước lời đề nghị của người phụ nữ nên có chút lưỡng lự. Song, vì hàng đã đem lên xe của khách, hơn nữa không muốn phật lòng họ nên chị L. đã đồng ý. Sau khi yêu cầu nhân viên trông coi cửa hàng, chị L. điều khiển xe máy chạy theo người phụ nữ đến trường thanh toán tiền sữa.

Tuy nhiên, khi 2 người chạy đến ngã ba đường, bất ngờ một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy tạt ngang, va quẹt vào đầu xe của chị L. Lúc này, nam thanh niên xin lỗi rối rít và dùng lời lẽ phân bua.

Dù rất bực mình nhưng do đang có việc gấp nên chị L. bỏ qua cho hắn. Tiếp tục chạy theo người phụ nữ nhưng chị L. không còn thấy bóng dáng của cô ta.

Lúc này, chị L. lấy điện thoại gọi vào số máy của người phụ nữ cũng không liên lạc được nên tức tốc chạy ngay đến ngôi trường mầm non.

Thế nhưng, chị L. tá hỏa khi chú bảo vệ cho biết nhân viên phụ trách bếp ăn của trường không phải là người phụ nữ như chị mô tả. Xâu chuỗi lại diễn biến sự việc, chị L. mới vỡ lẽ mình bị lừa và tên thanh niên kia chính là đồng bọn của người phụ nữ, hắn đã cố tình gây ra vụ va quẹt xe nhằm tạo điều kiện cho cô ta chở hàng tẩu thoát.

Mang tâm lý “xem khách hàng là thượng đế” nhưng chị L. đã bị kẻ xấu lợi dụng lừa một vố đau điếng.

PHẠM TẤN