Tin lầm khách quen

Cập nhật, 06:09, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Câu chuyện lừa đảo xảy ra tại tiệm tạp hóa của chị T. và nạn nhân không ai khác chính là chủ cửa tiệm. Chị T. kể lại, như thường lệ hàng ngày, sau khi đã xong việc gia đình, chị mở cửa tiệm tạp hóa và một mình buôn bán.

Lúc này, xuất hiện một nam thanh niên lạ mặt với bề ngoài lịch sự đến hỏi mua nước giải khát. Sau lần làm quen hôm ấy, những ngày sau đó hắn ta đều đến tiệm tạp hóa mua các món đồ lặt vặt và dần trở thành khách hàng thân thiết nên chiếm được lòng tin của chị T.

Vẫn như mọi ngày, nhưng lần này nam thanh niên hí hửng đến tiệm tạp hóa của chị T. hỏi mua đến 10 thùng bia vì cho biết nhà sắp có tiệc cưới.

Vui mừng vì lời đậm khi bán được số lượng lớn bia, chị T. gọi người giao bia cho khách. Tuy nhiên, nam thanh niên từ chối với lý do nhà gần và cho biết sẽ chở trước 5 thùng, sau đó quay lại chở nốt số bia còn lại.

Cuộc mua bán diễn ra bình thường, nhưng vài ngày sau đó nam thanh niên chở 5 thùng bia quay lại tiệm tạp hóa của chị T.:

- Chị coi thu lại dùm em mấy thùng bia em mua hôm bữa, khách đi đám đem bia lại nhiều quá nên uống không hết.

Bất ngờ trước lời đề nghị của nam thanh niên, chị T. đã từ chối khéo:

- Sao em không để dành mà uống, bia để lâu được mà.

- Em biết, nhưng khổ nỗi có bệnh nên phải cữ rượu bia, tại đám tiệc mới mua nhiều để đãi khách.

- Đó giờ chị không thu lại hàng đã bán, chỉ lấy của đại lý không hà.

- Chị ráng giúp dùm lần này, em để lại phân nửa giá thôi.

Trước lời nài nỉ của vị khách quen với lý do khá hợp lý, vả lại mức giá hắn đưa ra cũng rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường, chị T. đã đồng ý thu mua lại những thùng bia mà không hề biết đây thực chất là những chiêu trò dẫn dụ.

Sau khi giao hàng và được thanh toán tiền, nam thanh niên nhanh chóng rời khỏi tiệm tạp hóa, còn chị T. vẫn chưa phát hiện điều gì bất thường. Lúc này, có khách đến mua 5 lon bia nên sẵn đó chị T. khui luôn thùng bia mà nam thanh niên vừa trả hàng để bán.

Tuy nhiên, sau khi lấy các lon bia ra, chị T. tá hỏa phát hiện bên trong chứa toàn là cát. Nghi ngờ hành vi lừa đảo của nam thanh niên, chị T. kiểm tra tất cả các thùng bia còn lại thì kết quả đều tương tự. Tiền mất tức mang, chị T. chỉ còn biết trách bản thân mình vì đã tin lầm vị khách ma mãnh.

PHẠM TẤN