Ham lời, mất tiền oan

Cập nhật, 07:57, Thứ Tư, 01/09/2021 (GMT+7)

Lợi dụng tâm lý ham hàng giá rẻ của một bộ phận người dân, kẻ lừa đảo đã dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tài sản. Nhằm thực hiện hành vi lừa đảo trên, bọn chúng đến các cửa hàng vật liệu xây dựng vờ mượn tài liệu tiếp thị cũng như bảng báo giá để chào hàng các công trình xây dựng và hưởng hoa hồng theo đơn hàng. Chủ cửa hàng thấy việc này có lợi cho mình nên tất nhiên đồng ý, nhưng không ngờ chính họ cũng bị lợi dụng.

Không may trở thành nạn nhân của chiêu trò này, chị S. đã bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt 18 triệu đồng. Ấm ức nhắc lại chuyện cũ, chị S. chỉ vì ham lời khi mua gạch lót sàn nhà mà mất trắng số tiền. Đầu tháng 1/2021- thời điểm gia đình chị đang xây nhà, có một nam thanh niên đến tự giới thiệu mình là nhân viên cửa hàng vật liệu xây dựng và hỏi thăm:

- Dạ, em thấy nhà mình xây sắp xong mà không biết có mua gạch lót chưa nên định đến chào hàng ạ.

- À, chị đang tìm mua gạch lót cho nhà bếp, có gì em cứ trao đổi đi!

Nghe chị S. nói vậy, nam thanh niên mừng thầm vì đã nhắm đúng “con mồi”. Thế là, hắn đưa mẫu sản phẩm cho chị S. xem:

- Đây đều là các mẫu gạch lót bán chạy gần đây của cửa hàng em, chị mua ủng hộ giúp ạ.

Sau khi được nam thanh niên cung cấp thông tin, giá cả cụ thể sản phẩm, thấy giá rẻ hơn so với các cửa hàng khác đã tham khảo, chị S. thắc mắc:

- Giá rẻ vậy liệu có chất lượng không em?

- Chị yên tâm, hàng bên em lấy từ cơ sở sản xuất nên giá rẻ, với lại đang có đợt khuyến mãi chỉ còn trong ngày hôm nay, nếu chị lấy số lượng nhiều sẽ được giảm giá- nam thanh niên xởi lởi.

Thấy giá rẻ còn được khuyến mãi, chị S. nhẩm tính đặt mua số lượng nhiều sẽ càng lời nhiều, nếu có dư thì để dành sau này dùng hoặc bán lại cũng được vì loại hàng hóa này có thể để lâu. Thế là không bỏ qua cơ hội, chị S. đặt hàng ngay:

- Vậy em giao cho chị 20 thùng gạch màu xám này nhe!

- Dạ, loại này 1 triệu đồng/thùng, nhưng đang khuyến mãi nên em tính chị tổng cộng 18 triệu đồng thôi.

Sau khi đánh vào tâm lý ham lời để dẫn dụ chị S., nam thanh niên liên hệ ngay với cửa hàng vật liệu xây dựng để họ cho xe chở hàng đến. Đến lúc số gạch được chở lại nhà chị S., nam thanh niên yêu cầu nhân viên cửa hàng đứng bên ngoài chờ, còn hắn ta mang theo một thùng gạch vào bên trong cho chị S. kiểm tra. Thấy chị S. tỏ vẻ ưng ý, nam thanh niên đề nghị được thanh toán số tiền như đã thỏa thuận. Dù lưỡng lự, nhưng khi nhìn ra trước nhà quan sát thấy xe đã chở gạch đến, chị S. không nghĩ ngợi gì thêm và đưa tiền cho nam thanh niên.

Thanh toán tiền xong, lợi dụng việc chị S. loay hoay vì bận coi thợ xây nhà, nam thanh niên trở ra xe thông báo với nhân viên cửa hàng chuyển số gạch xuống, còn hắn ta nhanh chóng tẩu thoát cùng số tiền đã chiếm đoạt. Sau khi cho hàng xuống xe, nhân viên cửa hàng vào nhà chị S. yêu cầu thanh toán tiền gạch. Lúc này, chị S. rất bất ngờ và cung cấp hóa đơn đã thanh toán tiền. Tuy nhiên, đại diện cửa hàng cho biết đây không phải là hóa đơn của cửa hàng và nam thanh niên lúc nãy là khách hàng của họ. Nghe đến đây, chị S. biết mình đã bị lừa một vố đau đớn, nếu không ham lời và kiểm tra kỹ càng thì đã không mất tiền oan.

PHẠM TẤN