Chiếc xe tay ga một đi không trở lại

Cập nhật, 14:36, Thứ Ba, 07/09/2021 (GMT+7)

Là người từng trải trong việc kinh doanh, thế nhưng cửa hàng mua bán xe cũ của anh T. không may gặp phải vị khách ma mãnh. Với chiêu trò giả làm người quen, hắn ta đã lợi dụng sự tin tưởng của chị H.- nạn nhân trong vụ việc sau để chiếm đoạt tài sản là chiếc xe tay ga. Anh T. cho biết sự việc xảy ra hồi tháng 12/2020, thời điểm này có một người đàn ông đến cửa hàng của anh và ngỏ ý muốn tìm một chiếc xe phù hợp để làm phương tiện đi lại. Xem khách hàng là thượng đế, anh T. cũng tận tình tư vấn:

- Anh muốn mua xe số hay tay ga?

- Tôi định chạy xe tay ga cho tiện, nhưng ở đây nhiều xe quá không biết chọn chiếc nào?

- À, vậy anh lấy chiếc Air Blade này đi, chỉ 23 triệu thôi nhưng máy móc còn êm lắm.

Trước mức giá anh T. đưa ra, người đàn ông không trả giá mà đồng ý mua xe ngay. Đúng lúc này, anh T. nhận được cuộc gọi với nội dung hẹn đến nhà khách hàng coi xe vào sáng mai. Nghe được cuộc trao đổi trên, người đàn ông liền viện lý do không mang theo đủ tiền nên đề nghị đặt cọc trước rồi sẽ quay lại lấy xe sau. Chiều lòng khách hàng, anh T. cũng vui vẻ đồng ý và làm giấy nhận đặt cọc.

Sáng hôm sau, người đàn ông thuê xe ôm đi đến cửa hàng để tiếp tục làm các thủ tục mua bán và nhận xe. Lúc này, thấy chỉ có chị H. (vợ anh T.) ở cửa hàng, hắn ta mừng thầm và giả vờ đến bắt chuyện với thái độ nhã nhặn:

- Cho anh gặp anh T. đi em!

- Ảnh đi vắng rồi, mà có việc chi không anh?- chị H. dò hỏi vì chưa biết chồng mình có thỏa thuận mua bán xe với người đàn ông.

- Anh đến lấy xe, hôm qua đặt cọc trước 5 triệu rồi, nay đến làm thủ tục và trả số tiền còn lại.

Nói xong, người đàn ông liền lấy điện thoại gọi cho anh T. và cố ý mở loa ngoài để chị H. nghe thấy. Nhận ra giọng anh T. và nghe cuộc nói chuyện thân mật giữa 2 người, chị H. đinh ninh rằng người đàn ông và chồng mình có quen biết nhau từ trước nên vui vẻ tiếp chuyện. Hơn nữa, bình thường những lúc anh T. đi vắng, chị H. cũng là người làm các thủ tục mua bán xe. Nhưng riêng người đàn ông này, hắn ta còn chủ động gọi cho anh T. để chứng minh cuộc mua bán xe đã êm xuôi nên càng chiếm được lòng tin của chị H. Chỉ chờ có thế, người đàn ông yêu cầu chị T.:

- Trong thời gian em làm thủ tục, cho anh mượn chìa khóa chạy xe thử một vòng rồi quay lại nha.

Trước yêu cầu của người đàn ông, chị H. có chút đắn đo. Song, vì nghĩ hắn ta quen thân với chồng mình và không muốn làm mất lòng khách, chị H. đã giao xe cho người đàn ông trong khi chưa lấy đủ 18 triệu đồng còn lại. Và tất nhiên, khi kế hoạch lừa đảo trót lọt, người đàn ông đã cao chạy xa bay cùng chiếc xe tay ga. Còn chị H. chờ mãi không thấy người đàn ông quay lại nên tá hỏa gọi điện cho chồng mình. Sau cuộc gọi, chị H. mới vỡ lẽ người đàn ông kia không phải là khách hàng thân thiết gì và đành “ngậm đắng nuốt cay” nhìn chiếc xe tay ga một đi không trở lại.

KIẾN THÀNH