Cú lừa ở quán trà sữa

Cập nhật, 16:27, Thứ Sáu, 13/08/2021 (GMT+7)

Một ngày đẹp trời, quán trà sữa của chị L. không may gặp phải vị khách đội lốt kẻ lừa đảo. Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản khiến những người trong cuộc không thể ngờ tới, kẻ lừa đảo đã đóng vai người phụ nữ mang thai. Với dáng vẻ nặng nề, người phụ nữ này đến quán mua 10 ly trà sữa và nhờ nhân viên giao đến nhà vào chiều cùng ngày. Tuy nhiên, đến lúc thanh toán, người phụ nữ tỏ thái độ bối rối cho biết mình quên mang theo tiền và sẽ về nhà lấy rồi mang lại ngay.

Thấy người phụ nữ bụng mang dạ chửa đi lại không tiện, chị L. liền ngỏ ý:

- Nhà chị gần đây không, hay để em kêu mấy đứa chở chị về lấy tiền.

- Vậy thì phiền mọi người quá, nhưng nhà chị cũng ở gần đây hà.

Người phụ nữ như được “mở cờ trong bụng” khi chị L. gọi ông xã lấy xe máy chở cô ta về nhà lấy tiền. Tuy nhiên, để dễ dàng thực hiện kế hoạch lừa đảo, người phụ nữ viện cớ rằng chồng mình hay ghen để từ chối khéo, nhưng thật ra là chuyển hướng sang “con mồi” khác:

- Hay chị kêu em trai kia chở em về được không?

Vừa nói, người phụ nữ chỉ tay sang T.- một nhân viên trẻ mới vào quán làm. Nghe lý do người phụ nữ đưa ra hợp lý và cũng để chiều lòng khách hàng của mình, chị L. gọi T. ra lấy xe máy. Chỉ chờ có thế, người phụ nữ rối rít cảm ơn chủ quán và sau đó nhanh chóng cùng T. rời khỏi quán trà sữa. Tuy nhiên, khi di chuyển được một đoạn đường, người phụ nữ viện lý do yêu cầu T. dừng xe:

- Em chạy chị không yên tâm, thôi để chị chở cho, không sao đâu.

Trước thái độ cứng rắn của người phụ nữ, T. không còn cách nào khác đành để cô ta chở mình. Sau đó, người phụ nữ điều khiển xe chạy đến một con hẻm thì đột ngột dừng lại bảo T.:

- Nhà chị còn chạy vô trong hẻm một đoạn nữa, nhưng chồng chị ghen dữ lắm nên em cho chị mượn xe và chịu khó đứng đây chờ xíu nha.

Trước yêu cầu trên, T. có chút lưỡng lự, nhưng thấy người phụ nữ bụng mang dạ chửa nên đã bấm bụng giao chiếc xe máy. Sau một hồi lâu, không thấy người phụ nữ quay ra, T. mới biết đã bị lừa và tài sản duy nhất của mình cũng đã “một đi không trở lại” cùng với kẻ lừa đảo.

PHẠM TẤN