Mua đồng hồ "xịn" ở chợ trời

Cập nhật, 10:56, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

Bởi lòng ham giá rẻ mà anh Đặng Văn Hiền mua nhầm chiếc đồng hồ “xịn” ở chợ trời. Mặc dù, số tiền bỏ ra mua đồng hồ không lớn và vụ việc xảy ra hơn 1 tuần nhưng anh Hiền vẫn còn ấm ức trong lòng vì bị cú lừa “ngoạn mục”.

Cách đây hơn tuần, anh Hiền cùng vợ đi chợ Vĩnh Long mua một ít đồ sinh hoạt cho gia đình. Vợ vào chợ mua đồ, còn anh Hiền ở ngoài ngồi trên xe chờ vợ.

Lúc này, có 2 thanh niên ngã giá mua bán chiếc đồng hồ ngay trước mặt anh Hiền và chuyện mua bán của họ cũng không thành công. Anh Hiền chứng kiến 2 thanh niên mua bán đồng hồ cảm thấy có gì đó không bình thường.

Khi thanh niên không mua đồng hồ bỏ đi và người thanh niên còn lại tỏ thái độ tức giận: “Cái đồng hồ hiệu Omega giá hàng chục triệu đồng nhưng anh ta chỉ trả có 1 triệu đồng thì ai mà bán được. Tui chơi đề nợ nần nên mới đem đồng hồ bán”.

Nói xong, anh ta quay sang anh Hiền mời chào mua đồng hồ sẽ bán giá rẻ cho xài. Anh Hiền không có ý định mua nên không để ý đến người thanh niên mời chào bán đồng hồ. Song, người thanh niên “dẻo miệng” cứ nài nỉ mãi làm anh Hiền xiêu lòng.

Đang lúc rảnh rỗi chờ vợ, anh Hiền ngắm nghía cái đồng hồ còn bóng loáng nên cũng muốn mua đeo lấy le với bạn bè.

“Thấy tui có ý muốn mua đồng hồ, hắn ta ra giá bán 2 triệu đồng nhất quyết không bớt. Tui ngẫm nghĩ một hồi rồi kỳ kèo trả giá 1 triệu đồng nghĩ hắn ta sẽ không bao giờ bán. Hắn ta nài nỉ thêm, tui không đồng ý. Hắn nói do quá cần tiền, thôi tôi chấp nhận bán đồng hồ này cho anh.

Tui hơi bất ngờ nhưng lỡ trả giá mua rồi nên chấp nhận và lúc này không có tiền mặt sẵn nên phải sang cây ATM gần đó rút tiền trả hắn ta. Tuy vậy, mua được chiếc đồng hồ mình cũng cảm thấy vui vui ”- anh Hiền cho biết.

Vợ từ trong chợ ra, anh Hiền “khoe” vừa mua được đồng hồ “xịn” giá rẻ bất ngờ. Vợ anh Hiền tỏ thái độ chồng bị lừa gạt mua nhầm đồng hồ “dỏm”. Anh Hiền trấn an vợ: “Hồi nãy có người trả giá đồng hồ 1 triệu đồng nhưng người ta đâu có bán. Đồng hồ hiệu Omega tốt lắm, còn mới nữa giá này là rẻ lắm rồi. Tại người ta thua cờ bạc nên mới đem ra chợ bán rẻ”.

Nghe anh Hiền kể lại chuyện mua đồng hồ, vợ càng nghi chồng “sụp bẫy” bọn lừa đảo hơn. Vợ anh Hiền khẳng định, 2 thanh niên ngã giá mua bán đồng hồ trước mặt chồng là đồng bọn với nhau dàn cảnh để lừa gạt.

Chúng giả người thua cờ bạc hay túng tiền xài đem tài sản ra chợ rao bán và những ai ham giá rẻ mua sẽ “sụp bẫy”.

Mặc dù vợ giải thích nhưng anh Hiền vẫn khẳng định mình không bị lừa mà may mắn mua được đồng hồ “xịn” giá rẻ. Để chứng minh cho vợ tin, về tới nhà là anh Hiền ngâm đồng hồ vào nước và thấy đồng hồ vẫn… an toàn nên hôm sau, anh đeo đồng hồ đi làm và “khoe” hàng xịn với bạn bè.

Tuy nhiên, vài ngày sau nó trở chứng, đứng máy. Đến đây anh Hiền mới nghi ngờ bị lừa mua phải đồng hồ “dỏm” chứ không phải hàng hiệu nhưng để chính xác, anh mang ra tiệm sửa. Anh thợ sửa đồng hồ cho biết đó là đồng hồ Omega “dỏm” ở ngoài mạ inox, bên trong máy “Sài Gòn chợ lớn” giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Anh Hiền quay về mà trong lòng bức xúc không phải tiếc vì mất số tiền mua đồng hồ mà ái ngại với vợ, “quê” với bạn bè vì bị lừa gạt một cú đau đớn giữa chợ. Có lẽ không riêng anh Hiền mà nhiều người cả tin, ham đồ giá rẻ đã dễ dàng “sụp bẫy” kẻ lừa gạt.

Thông thường những hàng hóa có giá trị lớn như đồng hồ, nữ trang (vàng) rao bán, trao đổi ở chợ trời là đồ giả, không rõ nguồn gốc. Đây là thủ đoạn không mới đánh vào tâm lý ham mua đồ giá rẻ của mọi người để lừa gạt.

Chúng thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động và mục tiêu của chúng là người dân nông thôn nhẹ dạ, cả tin. Qua vụ việc trên, mọi người cần cảnh giác với những trường hợp tương tự để tránh “tiền mất tức mang”.

NGỌC THUẬN