Sạc điện thoại: Mất iPhone 5!

Cập nhật, 09:05, Thứ Ba, 22/12/2015 (GMT+7)

Hiện nay, kẻ xấu luôn tìm đủ mọi cách để trà trộn vào đám đông, nhất là ở những nơi công cộng. Bọn chúng thường tranh thủ lợi dụng lúc người dân sơ hở để ra tay lừa đảo hay trộm cắp rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Anh Trần Đình Thuận (xã Song Phú- Tam Bình) cho biết: Vào ngày 11/12/2015, vợ của anh là chị Nguyễn Thị Ngọc Linh đi nuôi con bệnh nằm ở Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long. Khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, điện thoại iPhone 5 của chị Linh hết pin, nhưng ở tại giường bệnh của đứa con nằm không có ổ cắm điện.

Nhìn thấy giường kế bên có ổ cắm, chị Linh hỏi người phụ nữ ở giường kế bên (cùng phòng) nhờ chỗ sạc điện thoại. Người phụ nữ đó đồng ý cho mượn chỗ và chị Linh đặt điện thoại trên giường để sạc. Khoảng 10 phút sau, đứa con của chị Linh khóc và bị ọc sữa nên chị phải ẵm bé vào nhà vệ sinh để vệ sinh cho bé.

Một lát sau, chị Linh quay trở ra thì phát hiện điện thoại iPhone 5 vừa mới mượn chỗ sạc lúc nãy chỉ còn trơ lại cọng dây sạc nằm ở phía dưới cái gối, còn điện thoại thì đã “không cánh mà bay”.

Lúc đó, chị Linh có hỏi người phụ nữ ấy thì người đó bảo: “Nãy giờ đi ra bên ngoài nên không biết”. Chị Linh quay sang hỏi những người khác ở cùng phòng thì ai cũng bảo: “Bận lo chăm sóc người thân nên không hay biết…”.

Khi ấy, chị Linh tất tốc mượn điện thoại để gọi vào số máy của chị nhưng tổng đài báo “thuê bao quý khách hiện không liên lạc được, xin vui lòng gọi lại sau”…

Anh Thuận cho biết thêm, chiếc điện thoại iPhone 5 đó vợ của anh mua xài chưa được 2 tháng với giá 7 triệu đồng.

Qua sự việc trên, mọi người cần phải đề cao cảnh giác và tìm biện pháp thích hợp để bảo quản tài sản của mình khi đến những nơi công cộng. Tuyệt đối không được lơ là, nhất là đối với những người sử dụng những vật dụng có giá trị như điện thoại, xe máy,…

NGUYỄN VĂN DÔ