Nhẹ dạ mất cả... cây đàn

Cập nhật, 05:30, Thứ Ba, 01/12/2015 (GMT+7)

Sau 3 năm làm thuê tích cóp, cuối cùng anh Chiến cũng mua được cây đàn để đi đánh thuê cho các bầu sô nhạc sống. Chưa hưởng hết niềm vui, chàng “nhạc sĩ” miệt vườn lại đánh mất chiếc “cần câu cơm” quý báu của mình vào tay tên lừa đảo.

Vừa đánh đàn xong cho một đám cưới ở xã bên, anh Chiến (xã Nhuận Phú Tân, huyện Mỏ Cày Bắc- Bến Tre) định ra cổng dắt xe về nhà. Đang loay hoay, bỗng một người thanh niên trẻ tuổi tự xưng là Nam tiến đến bắt tay và lịch sự chào hỏi. Nam cho biết, “đã ngưỡng mộ tiếng đàn của anh Chiến từ lâu, nay có dịp chứng kiến, đúng là lời đồn chẳng sai”. Sau những lời thăm hỏi, Nam bảo:

- Ngày mai, sếp em có tổ chức một bữa tiệc nhỏ và nhờ em tìm một người đánh đàn giỏi để phục vụ cho bạn bè sếp trong phần văn nghệ. Biết anh đàn giỏi nên em mới tìm anh, nhờ anh giúp đỡ.

Nghe lời nói của chàng thanh niên lịch sự, ăn mặc bảnh bao, trong lòng anh Chiến vui như mở cờ khi biết được rằng, sếp của chàng trai kia “boa” rất đậm. Không ngần ngại, anh bảo Nam cho địa điểm, thời gian, mai mình sẽ mang đàn đến phục vụ. Họ trao đổi số điện thoại cho nhau, bắt tay chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào ngày hôm sau.

Sáng hôm sau, anh Chiến thức dậy thật sớm, lau chùi cây đàn, chỉnh sửa trang phục để phục vụ khách “sộp”, như lời chàng thanh niên. Khi đến gần địa điểm hẹn, anh Chiến nhận được cuộc gọi của Nam:

- Anh ơi, còn sớm quá, anh em mình uống cà phê chút. Em có chuyện bàn trước với anh!

Nghe vậy, anh Chiến vội quay đầu xe tấp vào một quán cà phê nhỏ theo địa chỉ mà Nam đã nhắn. Lát sau, chàng thanh niên đến gọi tách cà phê, nhàn nhã trò chuyện cùng anh Chiến. Được một lúc, Nam bảo:

- Anh ơi! Hay là anh vào trong rửa mặt, chải đầu cho tỉnh táo, gọn gàng lại nhé! Em không nói anh luộm thuộm nhưng sếp em coi trọng vẻ ngoài lắm, anh thông cảm!

Nghe Nam nói, anh Chiến liền vào nhà vệ sinh của quán để chỉnh sửa trang phục của mình nhưng không quên dặn Nam trông giúp cây đàn dùm mình. Chải đầu xong, anh Chiến bước ra ngoài thì không thấy người thanh niên. Anh vội hỏi chủ quán thì được cô tiếp viên bảo, chàng trai đã vác cây đàn đi ra khỏi quán khi anh vào trong nhà vệ sinh. Biết mình bị lừa, Chiến vội lấy điện thoại ra gọi cho Nam nhưng đầu dây bên kia không nghe máy.

Vậy là vì cả tin, nhẹ dạ mà anh Chiến để cho kẻ xấu đánh lừa lấy cả cái “cần câu cơm”.

Hoàng Lê (Vũng Liêm)