Nhờ nạp tiền điện thoại dùm qua mạng xã hội

Cập nhật, 09:10, Thứ Năm, 22/10/2015 (GMT+7)

Ngày nay trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, đại đa số mọi người liên lạc với nhau qua điện thoại hay điện thoại di động (ĐTDĐ).

Khi thuận tiện hơn và để tiết kiệm hơn người ta thường liên lạc qua mạng xã hội như Facebook, vì thế hacker đã ăn cắp mật khẩu để giả làm bạn và lừa gạt:

Lúc 15 giờ ngày 16/10/2015, chị T. công tác tại Công ty T. mở Facebook trên máy vi tính liên lạc bằng hình thức trò chuyện (chat) với bạn thân tên Mai.

Hai bên trao đổi qua lại một lúc thì bên kia (Mai) nhắn tin: “Mày mua dùm tao một sim 100.000đ mạng viettel nhé, mua rồi chat số mã sim qua mạng cho tao. Khi nào gặp lại tao trả tiền cho”.

Do chồng của T. làm việc ở một công ty khác và cũng làm thêm việc bán sim điện thoại nên T. “chat” lại là: “Mày chat cho chồng tao kêu ổng nạp tiền cho”.

Đầu dây bên kia “chat” lại: “Thôi mày kêu ổng nạp cho tao luôn dùm đi”. Lúc này, chị T. chực nhớ lại hồi sáng khi lướt mạng có thấy chị Mai thông báo là nickname và mật khẩu của Mai đã bị hacker (ăn cắp) nên đã đổi nickname (tên) khác.

T. “chat” lại: “Ủa, sao hồi sáng mày nói đã đổi nickname khác rồi”. Bên kia “chat” lại: “Tao xài hai tên luôn”. T.: “Vậy mày nhắn số điện thoại di động của mày qua cho tao rồi tao điện thoại cho ổng nạp tiền qua cho mày”. Thế là bên kia mất tích luôn, không liên lạc nữa.       

MAI XUÂN