Túi thuốc tây biến thành... vỏ chuối

Cập nhật, 06:52, Thứ Ba, 13/10/2015 (GMT+7)

Hết giờ làm việc, chị Yến mở túi thuốc ra định sắp xếp gọn gàng vào tủ thì bất ngờ phát hiện hơn 10 loại thuốc nhập đã không cánh mà bay, trong túi chỉ còn đống vỏ chuối đã luộc chín.

Đang chuẩn bị dọn quầy, chị Yến (nhân viên bán thuốc tại quầy H., thuộc Phường 2- TP Vĩnh Long) phát hiện một người phụ nữ luống tuổi ăn mặc lịch sự bước vào, tay cầm theo toa thuốc:

- Em lấy cho chị các loại thuốc theo toa, nhớ chọn loại nhập giúp chị nhé!

Cầm toa thuốc trên tay, chị Yến cẩn thận lấy đủ các loại thuốc theo yêu cầu của khách. Xong xuôi, chị bảo:

- Xong rồi chị, kiểm tra lại giúp em!

Người phụ nữ xem sơ qua rồi gật đầu bảo tính tiền, chị Yến đáp:

- Tổng cộng là 3,2 triệu đồng chị ạ!

Người phụ nữ tay cầm túi thuốc, cẩn thận xem kỹ một lần nữa rồi tỏ vẻ ái ngại:

- Chị vô ý quá em, chị quên mang theo tiền mất, em cứ giữ lấy túi thuốc, chị quay về nhà lấy tiền rồi quay lại trả cho em.

Nghe khách hàng nói vậy, chị Yến vội gật đầu và ngồi đợi khách hàng quay lại. Nhưng đợi hơn 1 giờ vẫn không thấy bóng dáng người phụ nữ, chị Yến thầm nghĩ: “Chắc tại tối quá nên chị ấy không lấy kịp, có lẽ là sáng mai sẽ quay lại thôi!”

Nghĩ xong, chị vội vã mở túi thuốc sắp xếp lại để về nhà thì giật mình tá hỏa vì trong túi giờ chẳng có vỉ thuốc nào mà chỉ toàn… vỏ chuối. Sau khi định thần chị mới biết, lợi dụng sơ hở người phụ nữ ấy đã đánh tráo lấy thuốc mang đi mất rồi. Ngày mai, chị sẽ ăn nói với bà chủ làm sao đây?

Hoàng Lê