Lại chuyện... "đánh ghen" giữa phố!

Cập nhật, 13:45, Thứ Năm, 24/09/2015 (GMT+7)

Tôi có người bạn đang công tác trong ngành báo chí tại TP Cần Thơ. Mới đây, chúng tôi có dịp gặp lại nhau. Lần nào cũng vậy, sau dăm ba câu hỏi han về gia đình, công việc, bên tách cà phê, chúng tôi thường trao nhau huyên thuyên đủ mọi chuyện “trên trời, dưới đất”! Lần này, chuyện anh kể, tuy nhỏ nhưng tôi thấy xót xót trong lòng, bởi tôi cũng đã có lần kể lại câu chuyện na ná như vậy mà mình trực tiếp chứng kiến lên mặt báo.

Chuyện của anh thế này: Một buổi sáng trên con phố nhỏ- nơi mà chúng tôi từng có thời gian sống, gắn bó với nghề báo- đang bon bon đưa con đi học trên xe máy, bỗng anh giật mình bởi bên kia đường có tiếng la hét ỏm tỏi của một phụ nữ: “Mày giật chồng bà hả? Tao cho mày chết, mày chết nè, chết nè!”- bà ta vừa gằn giọng, chì chiết vừa tát lấy, tát để vào mặt một cô gái nhỏ trông thật tội nghiệp! Bằng “con mắt, cái tai” nghề nghiệp, nghe thấy chuyện, anh liền cho xe tấp vào lề đường. Vài phút sau, bên anh, cảnh xe cộ và dòng người qua lại trên phố dần chậm lại, đông đúc. Đâu đó, có tiếng người nói: “Ôi, có chuyện gì đâu, chỉ là ghen tuông vặt thôi mà. Thôi, mình đi cho rồi bà con ơi, kẻo buổi sáng dễ tắc đường, thêm phiền phức!”; hay “Chuyện nhỏ xíu có gì đâu mà coi, ở chỗ tui mấy chuyện này xảy ra hà rầm như cơm bữa!”… Lát sau, người phụ nữ la ó khi nãy vội vàng lên xe máy, được người đàn ông chở đi, mất hút, chỉ còn lại cô gái nhỏ khóc thút thít với một bên tai rỉ máu (và dường như cô chưa hiểu được chuyện gì vừa xảy ra với mình!) “Hiệu ứng đám đông” thường thấy ở xứ mình càng làm cho cô gái có nét quê thêm bối rối và khóc nhiều hơn trước khi có 2 anh dân phòng khu phố xuất hiện. Có lẽ đến lúc này cô gái mới biết được sự tình là mình vừa bị người đàn bà hung dữ kia “dàn cảnh đánh ghen” để giật đôi bông tai. Và trong biên bản sự việc, anh dân phòng có ghi lại: cô gái quê Cà Mau, vừa lên Cần Thơ nhập học…

Dàn cảnh, đóng kịch trước đám đông để giật đồ, móc túi không còn là chuyện mới, ấy vậy mà rải rác đâu đó vẫn còn xảy ra. Bà con mình- nhất là người già, thiếu nữ- như cô gái trong câu chuyện- khi ra phố hay đến chỗ đông người nên hết sức cẩn trọng để giữ lấy mình!

T.P. THÀNH (Bình Tân)