Vụ phối hợp bắt trộm trong vài giờ: 3 cá nhân được khen thưởng

Cập nhật, 08:40, Thứ Ba, 17/11/2020 (GMT+7)

Công an huyện Tam Bình vừa tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tam Bình cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

3 cá nhân được nhận giấy khen gồm: bà Võ Kim Diệp (xã Hòa Thạnh- Tam Bình); đồng chí Lý Phước Duy- Công an xã Tân Long (Mang Thít) và đồng chí Trương Quốc Nam- công an viên Hòa Thạnh (Tam Bình).

Vào khoảng 8 giờ ngày 19/10, bà Diệp phát hiện một kẻ lạ mặt điều khiển mô tô bắt trộm chó của người dân, chị Diệp tri hô và đuổi theo nhưng không kịp. Chị Diệp liền trích xuất hình ảnh từ camera giám sát của gia đình và đem hình ảnh trình báo cho đồng chí Nam- công an viên xã Hòa Thạnh.

Trong quá trình truy tìm và thông báo cho công an các xã lân cận nắm thông tin, đồng chí Duy- Công an xã Tân Long đã cung cấp thông tin của kẻ trộm. Chỉ vài giờ sau đó, Công an xã Hòa Thạnh đã xác định đối tượng thực hiện vụ trộm là Nguyễn Văn Quang (SN 1971, đang tạm trú tại xã Bình Phước- Mang Thít).

Tại cơ quan công an, Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Được biết, Quang vừa chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản và trở về địa phương vào tháng 4/2019.

Tinh thần kiên quyết đấu tranh, tố giác tội phạm của bà Diệp, đồng chí Duy và đồng chí Nam rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng.        

THANH THẢO- HOÀNG THÂN