Thua game, "điên tiết" đập máy game

Cập nhật, 13:33, Thứ Năm, 12/11/2020 (GMT+7)

Nhiều lần chơi game bị thua, Trương Bảo Quốc (SN 1980- trú Khóm 6, Phường 4- TP Vĩnh Long) bực tức dùng ghế đập vỡ màn hình máy game nên bị truy tố ra tòa về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trương Bảo Quốc từng bị TAND huyện Long Hồ phạt 9 tháng tù giam tội “Chống người thi hành công vụ”. Sau khi chấp hành xong án phạt, Quốc về địa phương làm thuê và thường đến tiệm game Gia Bảo trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4) chơi game.

Tối 30/6/2020, sau khi nhậu với bạn, Quốc điều khiển xe gắn máy đến tiệm game Gia Bảo mua 5 triệu đồng điểm game tương đương 100.000 điểm và tham gia trò chơi “quay thú”.

Trong lúc chơi thì máy game bị chập chờn nhiều lần làm Quốc thua điểm. Bực tức, Quốc cầm ghế đập máy game làm màn hình vỡ vụn rồi bỏ về.

Chủ tiệm game trình báo sự việc đến Công an Phường 4. Hôm sau, khi công an mời làm việc, Quốc thừa nhận đã đến tiệm game Gia Bảo chơi vài lần và lần nào cũng thua nên không kiềm chế được bực tức, dùng ghế đập vỡ màn hình máy game. Kết luận định giá mặt kính cường lực và màn hình máy game bị hư hỏng trị giá hơn 2,6 triệu đồng.

Xét hành vi của Trương Bảo Quốc đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Quốc.

Chỉ vì thua game và muốn thỏa mãn cơn tức giận, Quốc đã xâm phạm đến tài sản của người khác, gây mất trật tự địa phương, bị nhiều người lên án. Bản thân Quốc nhận thức được việc làm trên là sai nhưng vẫn cố ý thực hiện.

Trước đó, Quốc đã từng bị phạt tù tội “Chống người thi hành công vụ” nhưng không ăn năn hối cải, tiếp tục thể hiện tính hung hăng đập phá tài sản người khác nên cần xử mức án tương xứng để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Quốc đã thấy được sai trái, hứa không tái phạm và chủ tiệm game cũng có đơn bãi nại xin miễn trách nhiệm hình sự cho Quốc nên được giảm nhẹ dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.

Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Trương Bảo Quốc 5 tháng tù giam tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” như sau: Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG