Giả nhân viên tư vấn bất động sản để cướp tài sản của người mua nhà

Cập nhật, 13:02, Thứ Tư, 14/08/2019 (GMT+7)

 

Nam Trung tại trụ sở công an
Nam Trung tại trụ sở công an

Với thủ đoạn thuê chung cư cao cấp, hai đối tượng này đã lừa khách hàng đến xem nhà rồi ra tay cướp tài sản.

Công an quận 2, TPHCM hiện đang tạm giữ Hồ Sĩ Nam Trung (SN 1985) và Hồ Nguyễn Trung (SN 1997), cùng ngụ quận Bình Thạnh để điều tra về hành vi Cướp tài sản. 

Quá trình điều tra cho thấy, Hồ Sĩ Nam Trung cùng em ruột là Hồ Nguyễn Trung sử dụng chứng minh nhân dân giả (tên Tuấn) thuê căn hộ cao cấp ở quận 2, TPHCM ở và hành nghề môi giới bất động sản.

Trong quá trình làm ăn, do khó khăn kinh tế nên Nam Trung nảy sinh ý định cướp tài sản. Bởi vậy, trong lúc làm ăn với một người phụ nữ tên Diễm (ngụ quận 2), Nam Trung hẹn chị này đến để tư vấn và tham quan căn hộ nằm trong khu dân cư phường An Phú quận 2.

Trong lúc chị này đang xem căn hộ thì Nam Trung và em trai khống chế rồi lấy điện thoại của nạn nhân, yêu cầu phải cung cấp thông tin tài khoản cá nhân.

Sau đó, Nam Trung dùng điện thoại và tài khoản của nạn nhân chuyển vào tài khoản của mình tổng cộng 3 lần giao dịch với tổng cộng 200 triệu đồng. Sau khi có tiền, Nam Trung và em ruột nhốt nạn nhân trong căn hộ và bỏ đi. Sau khi thoát được ra ngoài, nạn nhân đến trình báo công an địa phương.

Công an quận 2 tiến hành trích xuất camera an ninh trong khu vực và cử trinh sát nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng tại một siêu thị trên địa bàn phường Thảo Điền, quận 2 sau 2 giờ truy xét.

Khai nhận tại trụ sở công an, hai đối tượng cho biết, từng thực hiện trót lọt một vụ chiếm đoạt của nạn nhân 10 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác./.

Theo Vinh Quang/ VOV