Chị bệnh tâm thần sát hại em ruột

Bi kịch gia đình

Cập nhật, 05:41, Thứ Tư, 23/08/2017 (GMT+7)

Nguyễn Thị Bé (tên thường gọi là Bé Chị, SN 1960, ngụ Ấp 7, xã Trung Ngãi- Vũng Liêm) bị tâm thần nhiều năm nay nên hàng xóm ai cũng biết, nhưng không ai ngờ rằng, có lúc Bé Chị lại “lên cơn” sát hại em ruột của mình một cách dã man.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 19/8/2017, người dân Ấp 7 bàng hoàng khi hay tin ông Nguyễn Văn Bé (tên thường gọi là Bé Em, SN 1963, em ruột Bé Chị, ngụ gần nhà) nằm chết trên võng, cơ thể dính đầy máu.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo, cơ quan chức năng vào cuộc tiến hành các thủ tục khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương ở cổ, tay, chân, “của quý” bị cắt gần lìa.

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm trên, sau khi nhậu về, ông Bé Em vào nhà nằm võng ngủ thì Bé Chị bất ngờ dùng dao cắt cổ, tay, chân,... đến khi nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Bé Chị lết (Bé Chị bị liệt 2 chân không thể đi đứng được) về căn chòi của mình cách hiện trường khoảng 15m, rửa con dao dính máu, thay bộ đồ khác và sang nhà người hàng xóm là Nguyễn Thị Hiệp báo tin đã giết chết Bé Em và nhờ “kêu vợ con về làm đám ma”.

“Nghe tin, tui chạy sang nhà ông Bé Em xem thực hư thế nào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Tui hoảng sợ quá nên chạy về kêu chồng tui báo công an”- bà Hiệp nói.

Làm việc với cơ quan điều tra, Bé Chị cười nói vô tư và “khoe” đã dùng dao giết chết em ruột. Bé Chị còn nói, khi cắt cổ, Bé Em còn giãy giụa nên cắt tiếp cho đến chết.

Bé Chị mắc bệnh tâm thần khoảng 40 năm nay, gia đình từng đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng không kết quả. Thời gian điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP Biên Hòa- Đồng Nai), Bé Chị từng nhảy lầu dẫn đến chấn thương tủy sống, liệt 2 chân.

Gia đình Bé Chị có tất cả 3 chị em, riêng người em gái út đã tự tử chết nhiều năm trước. Hiện Bé Chị đang sống một mình trong căn chòi gần nhà nạn nhân.

Còn nạn nhân Bé Em từng có công việc ổn định, vợ con đề huề, nhưng về sau sinh tật nghiện rượu, thường xuyên say xỉn, chửi bới hàng xóm và Bé Chị. Vợ chồng ông Bé Em đã ly thân nhiều năm nay, các con cũng đã có gia đình riêng.

“Ông Bé Em thân hình gầy gò, đi đứng phải chống gậy nhưng hầu như ngày nào cũng nhậu. Nhiều lần chúng tui chứng kiến ông ấy gây gổ với hàng xóm hoặc chửi bới bà Bé Chị thậm tệ”- một người hàng xóm với ông Bé Em nói.

Ngày 22/8/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên về quy trình xử lý vụ án này, Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra- cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Bé Chị về hành vi “Giết người”.

Riêng việc đối tượng Bé Chị có bị bệnh tâm thần hay không, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giám định để có chứng cứ y học xác thực, phục vụ các bước tiếp theo của quy trình điều tra, xử lý.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG