Tấp nập phố... nhậu

Cập nhật, 10:58, Thứ Năm, 17/09/2015 (GMT+7)

Một số con đường trong nội ô TP Vĩnh Long đã nhanh chóng trở thành “điểm hẹn” ăn nhậu mới và hàng quán ăn uống cũng theo đó mọc lên như nấm sau mưa. Những quán nhậu bình dân luôn đông đúc, nhất là từ chiều đến tối, khách tới quán có 1.001 lý do… để nhậu!

Anh Quân (ở Long Hồ) bán bong bóng xếp hình “ăn theo” các quán ăn uống. Anh cho biết có thể “nặn” được 40 hình mẫu từ những cái bong bóng đầy màu sắc như thế này. Trong ảnh: “Tác phẩm” siêu nhân bong bóng vừa hoàn thành theo yêu cầu của thực khách.
Anh Quân (ở Long Hồ) bán bong bóng xếp hình “ăn theo” các quán ăn uống. Anh cho biết có thể “nặn” được 40 hình mẫu từ những cái bong bóng đầy màu sắc như thế này. Trong ảnh: “Tác phẩm” siêu nhân bong bóng vừa hoàn thành theo yêu cầu của thực khách.

Đường mở tới đâu, quán… mọc tới đó

TP Vĩnh Long có nhiều con đường “thương mại” gắn liền với hoạt động kinh doanh, dịch vụ khá sôi động, như “phố decal” ở đường Lưu Văn Liệt, “phố tài chính” đường Hoàng Thái Hiếu, Phạm Thái Bường, “phố thời trang” đường Lê Thái Tổ, phố chợ đêm Phường 1, phố cháo trắng khu vực chợ Vĩnh Long… Thật ra, nói “phố” nghe hơi quá, là bởi vì mỗi con đường, tuyến phố đó tập trung cùng buôn bán, cung cấp cùng một dịch vụ tương tự nhau nên được nhiều người gọi vậy cho dễ nhớ. Nên cũng không có gì là khó hiểu khi một số con đường có nhiều quán nhậu được gọi là “những con đường ăn nhậu”.

Trước đây, đường Phạm Thái Bường (Phường 4) “nổi” lên với hàng loạt quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến sang trọng và trở thành “điểm hẹn” ăn nhậu hút khách. Nhưng hiện nay những quán nhậu bình dân đã có sự “dịch chuyển” và một số tuyến đường mới như đường Trần Đại Nghĩa, đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Thiệt (Bạch Đàn cũ)… hàng quán ăn uống mở ra ngày càng nhiều, nhất là quán nhậu bình dân, cà phê, karaoke...

Nếu ở đường Võ Văn Kiệt các quán phục vụ món ốc, hải sản, cà phê bình dân, với đối tượng khách đa phần là sinh viên; thì ở đường Trần Đại Nghĩa là các quán cà phê tấp nập vào buổi sáng, quán nhậu, karaoke đông đúc lúc chiều tối của đối tượng khách đã đi làm việc, có thu nhập. Trong khi đó, sôi động nhất phải kể đến hàng quán ở đường Nguyễn Văn Thiệt, nói như một số người dân “lâu lâu đi lại đường này lại thấy quán nhậu mới”. Thật vậy, nếu một năm trước con đường này còn khá vắng vẻ, thì bây giờ quán nhậu, cà phê dường như đã “lấp đầy”. Điều đáng nói là quán nào cũng đông, có quán khách tới coi chừng không còn bàn trống để ngồi.

“Hồi trước nhà tui tuốt trong này, chỉ làm vườn, nuôi bò. Không ngờ khi đường mở ra mặt tiền buôn bán được hết sức. Tui tính sang lấp thêm liếp vườn mở rộng quán để khách ngồi rộng rãi”- một ông chủ quán ốc nói vậy. Mà quán của ông đông thật, khi mới mở chỉ là khoảnh sân nhỏ phục vụ các món ốc, hải sản chỉ vài ba chục ngàn một dĩa, xe cộ còn đậu dưới lòng đường. Người này dẫn người kia tới quán nườm nượp, chỉ hơn năm, mấy liếp nhãn đã được san lấp dựng trại, kê thêm bàn ghế nhưng nhiều bữa khách tới vẫn “cháy” bàn.

Đừng quá ham vui

Có cả 1.001 lý do để người ta rủ nhau ra quán chén tạc chén thù, nhưng có chung một đặc điểm là thường ít ai nhậu một chỗ rồi về mà kéo ra “tăng 2”, “tăng 3”. Có lẽ vậy mà bên cạnh quán nhậu, quán karaoke, bar, massage thư giãn… cũng kịp mọc lên.

Quán nhậu đông đúc- hình ảnh thường thấy ở các quán tại TP Vĩnh Long.
Quán nhậu đông đúc- hình ảnh thường thấy ở các quán tại TP Vĩnh Long.

Nhóm bạn của anh Quân làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú ghé quán “phố nướng” ở đường Nguyễn Văn Thiệt sau giờ làm việc, kêu vài món ăn, 4 người làm hết két bia Sài Gòn lùn. Anh Quân giành trả tiền vì vừa lãnh lương, các bạn anh không chịu đòi đi “tăng 2” karaoke để “có qua có lại” tới hơn 21 giờ, ai cũng thấm mệt nhưng anh bạn khác lại đề nghị đi bar… cho biết. Thế là cả nhóm đi “tăng 3” trong bộ đồ đồng phục làm việc cả ngày, ghé vào quán có khu vực uống bia và bar riêng biệt, có nhân viên nữ “chân dài” đưa lên bar. Tưởng vui, nhưng ai cũng té ngửa khi giá bia gấp đôi ba lần quán bình dân, âm thanh hết cỡ muốn vỡ toang lồng ngực… Sau lần đó anh Quân mới rút kinh nghiệm: “Mấy chỗ đó hổng hợp với tụi tui, vì giá cao mà tụi tui hổng biết nhảy nhót gì”.

Nhiều người sau nhiều lần say xỉn tâm sự rằng “nếu đêm trước say quá, sáng ra nhức đầu, dậy không nổi và ngày đó làm việc rất uể oải”. Hơn nữa, sau những tiệc rượu vui vẻ ồn ào, hầu hết mọi người đều tự chạy xe về nhưng ít quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông và không ít trường hợp đáng tiếc đã xảy ra. Ngay cả những người “thích nhậu” cũng khuyên rằng: “Đừng quá ham vui, uống vừa đủ rồi còn chừa đường về. Nếu không, hãy gửi xe đi taxi về cho an toàn”.

“Phố nhậu” cũng vui, nhưng có lẽ thành phố rất cần có thêm những điểm vui chơi, giải trí nữa, để người dân có thể “xả tress” sau ngày làm việc vất vả, vừa tạo nét đẹp cho thành phố.

Bài, ảnh: LÝ AN