Người ấy cứ lần lữa mãi...

Cập nhật, 07:53, Thứ Năm, 31/03/2016 (GMT+7)

Em đã trải qua một lần gãy đổ, cứ tưởng là sẽ sống như vậy đến cuối đời với con gái của mình. Không ngờ bây giờ, sau 7 năm chia tay thì em lại yêu và yêu mãnh liệt.

Em đang tính tới chuyện kết hôn. Chồng cũ của em nghe vậy thì đòi nuôi con, mà chuyện này thì em không muốn. Hồi ra tòa, cũng rất căng thẳng chuyện ai nuôi con đó chị, nhưng cuối cùng phần thắng thuộc về em.

Có điều khi em nói chuyện sẽ nuôi con gái thì người yêu em tỏ thái độ không vui. Anh ấy cũng không bàn chuyện cưới xin ra sao nữa. Em nghĩ em nuôi con riêng cũng là chuyện bình thường, vì anh ấy cũng có một đứa con trai đang sống với anh ấy.

Khi nào chúng em cưới nhau thì chúng cũng sẽ về một nhà mà thôi. Hiện em có công việc ổn định, thu nhập khá tốt nên chuyện chăm sóc gia đình đông con không phải quá lo lắng. Thế nhưng nhắc đến chuyện cưới xin là anh ấy cáu gắt, lãng tránh… Mong chị tư vấn gấp.

N.T.Hiệp

Khi yêu, người ta luôn muốn “chung về một mối để cùng lo cho tương lai”. Còn người yêu của bạn đang lấn cấn chuyện con anh, con em hay là còn vì chuyện vì khác thì bạn phải tỉnh táo nhìn ra bản chất sự việc.

Nếu anh ấy xác định “bước tới” với em thì ít nhất anh ấy cũng phải cho em một kế hoạch cụ thể hoặc một mục tiêu để cùng phấn đấu. Nếu anh ấy có sự chần chừ, lãng tránh hay cáu gắt khi nhắc tới chuyện cưới xin thì có thể anh ấy chưa có ý định lâu dài với mối quan hệ này.

Bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Anh ấy chỉ có một sự lựa chọn: hoặc là gắn bó thực sự với em và con hoặc là chia tay. Hãy cứng rắn lên bạn ạ! Nếu bạn cũng lần lữa, ỡm ờ mãi như anh ấy thì cuối cùng bạn là người chịu thiệt thòi đấy!

Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình.

HOA HỒNG