"Lòng em đã chọn..."

Cập nhật, 05:08, Thứ Năm, 10/03/2016 (GMT+7)

Em làm nghề uốn tóc, ít có điều kiện đi đây đi đó nên đến giờ đã gần 40 tuổi vẫn chưa lập gia đình riêng. Gần đây, em có quen qua mạng cùng lúc 2 người và họ có ý muốn kết hôn với em. Tìm hiểu thêm thì em biết được là cả 2 người đều đã có vợ con nhưng người thì vợ bệnh qua đời, người thì ly hôn.

Trong 2 người này, em chấm nhất là anh làm nghề lái xe, vì anh rất lo làm ăn. Anh có 2 con, tuy còn nhỏ nhưng đã lo cho chúng đủ đầy. Những người ở gần nhà của anh ấy cũng khen anh ấy nhiều lắm. Gia đình cũng nhắc chừng em là tìm hiểu cho kỹ, quen qua mạng thì cái gì cũng ảo. Vậy là em đề nghị gặp mặt và tụi em đã có 2 lần uống cà phê và lần thứ hai anh ấy còn chở các con đến uống cà phê chung.

Lòng em đã chọn rồi chị à nhưng em còn băn khoăn ở chỗ anh ấy có tới 2 con gái. Từ trước tới giờ, ít ai làm mẹ kế mà được khen nên em cũng lo. Còn anh ấy thì nói, “trước giờ nếu nhắc tới chuyện “đi bước nữa” là tụi nó “chùng ục”, còn khi gặp em thì tụi nó chịu liền”. Trong khi đó, anh kia cứ tấn công em hoài… Góp ý dùm em nhe chị!

Thảo Thảo

Bạn ơi, lòng bạn đã chọn rồi thì có nghĩa là “đâu đã vào đấy” rồi phải không? Vậy thì còn góp ý gì nữa đây?

Có lẽ chúng nên bắt đầu từ việc những đứa con riêng của anh ấy. Nếu thật sự như lời anh ấy nói thì đây quả là tin mừng cho bạn- một người sẽ trở thành mẹ kế trong tương lai của chúng. Bởi chúng đã cởi mở cho cha mình đi tìm hạnh phúc mới và tin đó cũng là hạnh phúc của chúng nữa. Chính vì vậy, bạn phải biết nâng niu, tôn trọng những đứa con này. Bạn thử nghĩ xem, con người ta sinh ra, nuôi lớn khôn và bạn lại được nhờ. Như vậy, không phải là bạn được hưởng phước sao? Thế nhưng, phước lớn hay phước nhỏ, phước tạm thời hay phước dài lâu còn phụ thuộc vào cách ứng xử của 2 bên nữa.

Trong cuộc sống chung, ắt phải có va chạm này nọ, nhưng nếu những người trong cuộc “bình tĩnh mà sống”, sống ôn hòa thì sẽ có hạnh phúc viên mãn. Bạn đừng nghĩ hạnh phúc là phải có nhiều tiền, có nhà lầu, xe hơi hay những thứ vật chất khác. Hạnh phúc là mình cảm thấy ấm áp, vui vầy và an toàn bên những người thân trong gia đình.

Vì lòng đã chọn ai rồi nên bạn cần dứt khoát từ chối anh kia. Đừng để hiểu lầm- mất cả hai.

HOA HỒNG