Người ấy đã đổi thay?

Cập nhật, 08:27, Thứ Năm, 17/03/2016 (GMT+7)

Vì tính chất công việc nên vợ chồng tôi (sống chung chứ chưa đăng ký kết hôn) người thì làm việc ban ngày, người thì làm việc ban đêm. Thường chồng tôi vào ca trực đêm khoảng 3- 4 giờ đồng hồ, còn ban ngày thì ở nhà ngủ nghỉ.

Giờ giấc công việc này tuy hơi có bất tiện nhưng vì cuộc sống nên đành chấp nhận. Vợ chồng tôi cũng đã quen với điều này. Trước đây, chồng tôi không hề nghi ngờ gì tôi, còn nay thì vặn vẹo đủ điều sau khi tôi đi làm về. Nào là sao về trễ, đi chơi với ai, tối ai tới nhà? Nói chung là chồng tôi ghen.

Bực bội, buồn phiền, tôi lên mạng thì không khỏi lo lắng khi được biết đây là một "chiêu" đánh lạc hướng của nhiều chàng trai đang có ý chia tay người yêu của mình. Tôi cũng đang nghi ngờ chồng tôi có một mối quan hệ khác ngoài tôi. Mong được tâm sự.

thuhongtruongxx@.gamil.com

Đúng là một số anh chàng đã làm vậy để khiến cho tình cảm 2 người bị lung lay hoặc để đánh lạc hướng người yêu rằng anh ta rất quan tâm tới bạn, rất yêu bạn, “có yêu mới ghen” để rồi khi bạn “bực bội, bất mãn” thì anh chàng có cớ “xổ lồng bay xa”.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó không đủ để quy kết anh chàng của bạn có quan hệ lăng nhăng bên ngoài hay không. Vì lẽ đó, bạn cũng phải xem lại lời ăn tiếng nói, giờ giấc sinh hoạt của mình hay mức độ nóng- lạnh trong quan hệ vợ chồng để kịp thời điều chỉnh nhé!

Có một số điểm bạn cũng nên để ý xem anh ấy có còn một lòng một dạ với bạn hay không nè! Ví dụ như lấm la lấm lét nghe- gọi điện thoại hay nhắn tin cho ai đó hoặc là giấu biệt điện thoại di động; chúi mũi vào các phương tiện liên lạc khác như email, mạng xã hội; muốn có không gian riêng, thường tránh né, hạn chế việc đối mặt nhau trong không gian ở nhà; hờ hững, thiếu trách nhiệm trước những vấn đề bạn đang gặp phải; không để ý đến sự thay đổi của bạn;…

Nếu thấy dấu hiệu thay đổi bất thường từ phía người yêu, bạn nên cảnh giác, đánh giá, theo dõi tình hình chứ không nên đau khổ và ra sức giải thích cho anh ấy hiểu vì càng giải thích, anh ta sẽ càng làm cho vấn đề căng thẳng hơn.

Nói cho cùng, một người đã muốn buông bỏ bạn thì tại sao bạn còn níu kéo, khi giữa 2 bạn không có quan hệ ràng buộc như hôn nhân, con cái?

HOA HỒNG