Muốn yêu nhưng khi được yêu thì...

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 03/03/2016 (GMT+7)

Tôi có cuộc sống trầm lặng của một người con gái nông thôn. Không giống như các bạn ầm ào nói cười, vui chơi nhắng nhít. Có lẽ vì vậy mà mọi người gọi tôi là “bà cụ non”, dù tôi mới có 27 tuổi.

Ba mẹ thấy bạn bè của tôi nếu không có chồng con thì cũng bồ bịch hết trơn thì đâm rầu, sợ tôi “ế”. Tôi không đặt nặng vấn đề “ế”, bởi tôi nghĩ nếu có người yêu thương mình thật sự thì tốt, nên cưới. Còn như người ta nói lời chót lưỡi đầu môi thì thà “ế” còn hơn. Vì suy nghĩ này mà mẹ tôi lên lớp tôi hoài, còn bảo tôi cứng đầu nữa. Nhưng tôi nghĩ mình làm vậy là đúng, phải không chị?

Thế rồi tôi gặp một người đẹp trai, ga lăng với phụ nữ và tôi đã đem lòng yêu anh ấy. Tôi nghĩ mình không xứng với anh ấy, dễ gì anh ấy để mắt tới mình nên tôi chấp nhận yêu đơn phương như vậy, đến cuối đời cũng được.

Thế rồi anh ấy ngỏ lời yêu tôi. Chị biết không, trời đất như sụp xuống dưới chân tôi. Tôi run rẩy, không nói nên lời… Tôi nghĩ, dù anh ấy nói lời đầu môi vậy thôi tôi cũng vui. Qua gần năm tin đi điện lại, anh ấy nói với ba mẹ tôi là xin ngày cho ba mẹ anh ấy tới bàn chuyện đại sự. Đến nước này thì tôi đâm hoang mang, mâu thuẫn… Không biết anh ấy có yêu tôi thật lòng? Tại sao anh ấy lại yêu một cô gái sống lặng lẽ, gia cảnh bình thường như tôi? Liệu tôi có nên chấp nhận lời cầu hôn của anh ấy?

Thảo My

Bạn đừng quá đa nghi và lo lắng như thế! Hoa Hồng nghĩ với một người cẩn trọng như bạn thì bạn xứng đáng được đón nhận những gì anh ấy mang đến cho bạn.

Nếu bạn không xinh đẹp, không giỏi giang thì có thể tính cách đứng đắn, lối sống nghiêm túc của bạn đã trở thành cái “duyên”, cái lực hút anh ấy cũng nên. Theo Hoa Hồng, đó là điều mà anh chàng này đang tìm kiếm ở người vợ tương lai của mình.

Hoa Hồng cũng hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Muốn yêu nhưng khi được yêu thì lại không tin đó là sự thật. Một “cô nàng lọ lem” khó tin rằng một chàng “Bạch hoàng tử” đến cầu hôn với mình. Thế nhưng, cổ tích ngoài đời thật vẫn xảy ra ở khá nhiều trường hợp. Vấn đề là mình nuôi dưỡng tình yêu đó như thế nào thôi. Nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ người yêu, còn nhiều điều chưa giải tỏa hay chưa chuẩn bị tâm lý làm đám cưới thì hãy nói với anh ấy rằng mình cần thêm một thời gian nữa nhé!

HOA HỒNG