Cá hồi cuộn măng tây

Cập nhật, 15:40, Thứ Năm, 14/01/2021 (GMT+7)

Theo monngonmoingay, là món ăn rất nhiều dinh dưỡng, nhất là nguồn a xít béo omega- 3, có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch, chống cholesterol, giảm nguy cơ cao huyết áp.  

Nguyên liệu

120g cá hồi phi lê, 100g măng tây, 100g thịt ba rọi xông khói, 1/2 củ hành tây, 3 cây thì là, chanh, ớt sừng, dầu ăn, tiêu, tương ớt, hạt nêm, xốt mayonnaise.

Thực hiện

- Hành tây cắt sợi dày 5mm, ướp với 1/3 muỗng cà phê hạt nêm và 1/3 muỗng cà phê tiêu. Ớt sừng bỏ hạt, cắt sợi dài 6cm. Thì là băm nhỏ, để lá và cọng riêng. Chanh vắt lấy nước cốt.

- Cá hồi cắt lát mỏng hình chữ nhật dài 7cm, ngang 4cm, ướp với 1/2 muỗng tiêu, 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê cọng thì là băm và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, để thấm.

- Trải lát cá hồi ra, xếp lên 3 cọng măng tây, 1 miếng hành tây và 1 sợi ớt sừng, cuộn lại, dùng thịt ba rọi xông khói cuốn nhanh phía ngoài. Đun nóng 1 muỗng canh dầu trong chảo, cho cuộn cá vào chiên áp chảo đến khi chín vàng.

- Trộn xốt: trộn đều 1 muỗng canh xốt mayonnaise với 1 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng cà phê thì là băm.

- Xếp cuốn cá hồi cuộn măng tây ra dĩa, khi ăn chấm với xốt mayonnaise trộn.

Mách nhỏ

Ướp cá với thì là và chanh giúp giảm mùi chanh và tăng mùi thơm đặc trưng của món ăn. Vì thịt ba rọi xông khói có sẵn vị mặn nên chỉ ướp cá hồi với vị nhạt.

TRUNG KIM (theo phunutoday)