Tàu hủ non chiên xù

Cập nhật, 22:28, Chủ Nhật, 27/12/2020 (GMT+7)

 

Tàu hủ non chiên xù được xem là một cách chế biến sáng tạo của đầu bếp, làm cho món tàu hủ non trở nên vô cùng hấp dẫn “ngay ánh nhìn đầu tiên”, bởi bên trong lớp bột xù xì, giòn rụm, là lớp tàu hủ non mềm, mịn màng, béo ngậy. Món ăn đơn giản, nhưng cần phải khéo léo trong chế biến mới đạt chất lượng hình thức lẫn chất lượng hương vị.

Tàu hủ non mua trong siêu thị có 2 loại tàu hủ thường và tàu hủ trứng, tùy ý thích mỗi người. Chuẩn bị sẵn 1 tô bột chiên giòn, 1 tô bột chiên xù và một chén lòng trắng trứng. Nên bỏ lòng đỏ khi chiên tàu hủ mới giữ được độ giòn lâu.

Tàu hủ non luộc trong nước sôi, có ít muối, vớt ra xắt thành khoanh để trên giấy thấm cho thiệt ráo nước. Bắc chảo dầu sôi, để nhỏ lửa- miếng tàu hủ không bị khét, đen mất thẩm mỹ. Nhẹ nhàng lấy từng khoanh tàu hủ non lăn vào tô bột chiên giòn trước, kế tiếp lăn vào chén lòng trắng trứng, sau cùng lăn vào tô bột chiên xù và cho vào chảo dầu nóng. Cần một người phụ trở miếng tàu hủ cho chín vàng đều, không bị đen. Những miếng tàu hủ chín vàng là vớt ngay ra dĩa, cũng cần lót trên lớp giấy thấm cho ráo dầu. Vậy là chúng ta đã có món tàu hủ non chiên xù, bên lớp ngoài giòn rụm, nhưng cắn ngập vào bên trong lại mềm mại, mịn màng, tạo nên cảm giác hấp dẫn và ăn không ngán vì độ béo của tàu hủ.

Món tàu hủ non chiên xù có thể ăn bữa cơm chính, có thể ăn chơi, ăn sáng hoặc dùng làm mồi nhắm khai vị đều phù hợp. Tuy nhiên, cần thêm một dĩa sa lát trộn dầu giấm, xốt mayone, bữa ăn tăng thêm nhiều hương vị, tăng độ thèm ăn không biết ngán.

Đối với những người ăn kiêng thịt mỡ động vật, thì tàu hủ non chiên xù sẽ là món ăn sáng vô cùng lý tưởng, với buổi sáng 3- 4 khoanh tàu hủ, cùng dĩa sa lát trộn dầu giấm, xốt mayone, là tạm đủ các chất dinh dưỡng đầu ngày. Tùy theo khẩu vị mỗi người, có thể chấm tương ớt, xí muội hoặc nước tương; nhưng tốt nhất món ăn đã vừa miệng ăn không cần nước chấm mới có thể thưởng thức từng mùi vị thơm, bùi, béo, ngọt… của tàu hủ và rau các loại.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG