Chỉ được chọn một chế độ nâng lương trước hạn

Cập nhật, 06:05, Thứ Ba, 30/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi được biết, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hoặc có thông báo nghỉ hưu sẽ được xét nâng lương trước hạn. Nếu tôi thuộc 2 trường hợp trên thì có được hưởng cả 2 chế độ nâng lương không?

Lê Văn Cường (Mang Thít)

Trả lời: Theo quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ thì cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc có thông báo nghỉ hưu sẽ được xét nâng bậc lương trước hạn nhưng phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, phải có quyết định công nhận bằng văn bản của cấp có thẩm quyền về việc lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh.

Thời gian giữ bậc đạt đủ các tiêu chuẩn như: được đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm các hình thức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

Tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước hạn hoặc từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vừa lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao, vừa có thông báo nghỉ hưu thì chỉ được chọn một trong 2 chế độ nâng bậc lương trước hạn.

PHÒNG BẠN ĐỌC