Phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và xuất trình khi được kiểm tra

Cập nhật, 05:10, Thứ Năm, 25/03/2021 (GMT+7)

Tôi được biết, từ ngày 1/3/2021, cá nhân mua bảo hiểm xe cơ giới có thể được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử nhưng không rõ khi cơ quan chức năng kiểm tra thì xuất trình thế nào?

Nguyễn Hồng Tươi

(Trà Ôn)

Trả lời:

Ngày 15/1/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 03/2021/NĐ-CP quy định nhiều điểm mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Trong đó có quy định từ ngày 1/3/2021, cá nhân mua bảo hiểm bắt buộc có thể được cấp giấy chứng nhận điện tử. Doanh nghiệp bảo hiểm khi cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ các quy định của Luật Giao dịch điện tử, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ các quy định hiện hành và phản ánh đầy đủ các nội dung theo quy định tại khoản 3, Điều 6 của nghị định này.

Khi tham gia giao thông, người được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải luôn mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực gồm bản cứng hoặc bản điện tử và xuất trình giấy tờ này khi có yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC