Trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và thực hiện chi trả cho đối tượng theo Quyết định 290

Cập nhật, 16:45, Thứ Ba, 07/11/2017 (GMT+7)

Ông Nguyễn Phú Quý (cư ngụ ấp Mương Điều, xã Tích Thiện- Trà Ôn) hỏi: Năm 2014, cha tôi là Nguyễn Văn Ken ngụ ấp Mương Điều (chết năm 2015) có làm hồ sơ đề nghị hưởng chế độ một lần theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg ngày 8/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Tuy nhiên, đến nay đã quá lâu mà không có kết quả, liên hệ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thì được trả lời là chuyển về Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh.

Vì vậy, tôi muốn biết kết quả giải quyết hồ sơ của cha tôi hiện nay ra sao?

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Hiện nay, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh chưa nhận được hồ sơ của ông Nguyễn Văn Ken (ngụ ấp Mương Điều, xã Tích Thiện- Trà Ôn). Vì ông không nói rõ hồ sơ đề nghị hưởng chế độ theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg của cha ông thuộc đối tượng nào, vì vậy, ông nên kiểm tra lại xem hồ sơ hưởng chế độ theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg của cha ông thuộc đối tượng nào, bộ đội, công an hay dân chính đảng để liên hệ cơ quan giải quyết, vì căn cứ vào Quyết định 290/2005/QĐ-TTg, Thông tư liên tịch số 191/2005/TTLT/BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 7/12/2005 của liên bộ: Quốc phòng; Lao động- Thương binh và Xã hội; Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg, ngày 17/7/2006, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long có Công văn số 65/BCH về việc phát hành một số câu hỏi và trả lời về việc thực hiện Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Quyết định 290/2005/QĐ-TTg phân công trách nhiệm như sau:

Đối tượng là bộ đội và du kích thì do xã đội tiếp nhận hồ sơ, trình hội đồng chính sách cấp xã- phường xét duyệt đề nghị về trên và chi trả cho đối tượng khi có quyết định của Tư lệnh Quân khu.

Đối tượng là công an- an ninh mật, công tác đội phòng thủ, đội bảo vệ huyện ủy, tỉnh ủy thì do công an xã tiếp nhận hồ sơ trình hội đồng chính sách xã- phường xét duyệt đề nghị về trên và chi trả cho đối tượng khi có quyết định của Tổng cục Xây dựng lực lượng- Bộ Công an.

Đối tượng là dân chính đảng, thanh niên xung phong thì do bộ phận thương binh và xã hội cấp xã tiếp nhận hồ sơ, trình hội đồng chính sách xã xét duyệt, đề nghị về trên và chi trả cho đối tượng khi có quyết định của UBND tỉnh.

PHÒNG BẠN ĐỌC