Thêm chút "tình" những ngày đáng nhớ

Cập nhật, 05:53, Thứ Sáu, 06/03/2020 (GMT+7)

Sau những dịp lễ, ta lại thấy Zalo, Facebook đăng tải liên tiếp những khoảnh khắc yêu thương, ngọt ngào mà người dùng cần “giữ hộ”.

Đó có thể là những đóa hoa, những món quà, những dòng trạng thái hạnh phúc, nhắn gửi yêu thương của ai đó với “tình yêu” của mình.

Dù mục đích là gì đi chăng nữa (có thể là khoe khoang, sẻ chia hay đơn thuần là lưu giữ,…) thì tất cả đều xuất phát từ niềm vui, niềm hạnh phúc của người đã nhận được sự quan tâm.

Vậy thì tại sao không “bày tỏ”, không thể hiện để những ngày lễ, ngày kỷ niệm là cầu nối mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần, giúp cuộc sống gia đình thêm phần thi vị hơn.

Hoa, quà những dịp như 14/2, 8/3, 20/10, sinh nhật, ngày của mẹ, ngày của cha,… không nhất thiết phải mua bằng nhiều tiền hay phải tổ chức hoành tráng.

Bởi, hoàn cảnh kinh tế của mỗi người là mỗi khác. Nhưng 1 câu nói yêu thương, 1 tin nhắn ngọt ngào, tình cảm thì hẳn bất cứ ai cũng có thể làm được.

Như bạn Nguyễn Kim Ngọc (ngụ phường Trường An) vui vẻ chia sẻ: “Vợ chồng em đều là công nhân. Kinh tế gia đình không dư dả lắm nên ít tổ chức ngày này nọ.

Vậy nhưng, cuộc sống vợ chồng em rất hạnh phúc! Bởi, ngoài chuyện cơm nước, nhà cửa vợ chồng cùng nhau chia sẻ, những ngày lễ hay ngày kỷ niệm lúc nào anh xã cũng nhớ.

Những dịp đó, sáng anh gửi cho em 1 tin nhắn. Và sau đó, có khi đi làm về là đã thấy vài đóa hồng tự tay anh cắm vào bình lúc nào em chẳng hay.

Rảnh rỗi hơn thì anh chở em đi dạo phố, ăn hủ tiếu, ăn kem, uống trà sữa,… Có lúc phải tăng ca ngay những ngày lễ thì anh tranh thủ trên đường về tạt vào mua tặng vợ 1 đóa hồng. Em thấy mình hạnh phúc lắm”. Đôi khi, hạnh phúc chỉ bắt nguồn từ những điều giản đơn như thế!

Vậy mà, không ít người quan niệm là vợ chồng rồi cần chi bày vẽ mắc công, chỉ cần lo kinh tế đủ đầy là được. Nhưng cuộc sống vốn dĩ rất nhiều áp lực, dù đôi lứa mới yêu hay gắn bó lâu dài thì ngoài cơm ăn áo mặc, cần lắm sự sẻ chia.

Bên cạnh đó, khi cuộc sống đã riêng tư, khi đã không còn trong vòng tay của cha mẹ thì những dịp lễ dành cho cha, cho mẹ càng phải thể hiện “tấm lòng”.

Đối với cha mẹ đôi khi 1 cuộc điện thoại hỏi thăm sức khỏe, 1 bó hoa tươi thắm hay quý hơn là 1 bữa cơm đoàn tụ gia đình thì đã là điều hạnh phúc vô bờ.

Được nhận hoa, quà hẳn ai cũng sẽ rất vui. Nhưng niềm vui lớn hơn chính là sự “còn nhớ”. Đôi khi giá trị vật chất (dù chỉ là nhỏ nhỏ, xinh xinh) nhưng sẽ mang lại hạnh phúc lớn về mặt tinh thần.

Tiếc làm chi những lời ngọt ngào, cử chỉ chăm sóc yêu thương hay những món quà nho nhỏ gói gửi tặng nhau. Điều này trong tầm tay thì ngại gì không thực hiện?

Đừng chần chừ với niềm vui của chính mình! Bởi mối quan hệ hôn nhân, gia đình thường mang tính cộng hưởng: mỗi thành viên trong gia đình vui thì gia đình mới có niềm vui trọn vẹn.

8/3 đã gần kề! Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đến những người phụ nữ mà mình yêu thương!

DIỄM KIỀU