Thả diều "thả" luôn rác!

Cập nhật, 08:15, Thứ Năm, 20/02/2020 (GMT+7)

 

Độ tuần nay, mỗi buổi chiều, những khoảng đất trống quanh khu vực Khu Hành chính tỉnh thu hút khá đông người dân đến thả diều. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sinh viên, học sinh buộc phải nghỉ học thì hoạt động vui chơi, vận động như thế này khá bổ ích và khiến các em rất hào hứng.

Tuy nhiên, bên cạnh việc vui chơi nhưng không quên “tập trung” phòng bệnh dịch như: Một số người thả diều đeo khẩu trang y tế, một số phụ huynh cho con em thả diều riêng lẻ chứ không tụ tập thành đám đông, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những người cùng thả diều thì người tham gia vui chơi dường như “bỏ quên” tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Bằng chứng là sau những buổi thả diều rất nhiều đoạn vỉa hè đầy… rác (ảnh), trong đó có cả những chiếc khẩu trang y tế.

Thiết nghĩ, người vui chơi cần nâng cao hơn nữa ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Bởi hành động xả rác thải một cách “vô tư” (trong đó có rác thải y tế) như thế này giờ đây không chỉ dừng lại ở việc làm mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng vẻ mỹ quan đô thị mà còn là mầm mống lây lan bệnh dịch. Sẽ là thế nào nếu đó là một chiếc khẩu trang được vứt đi từ người đang mang mầm bệnh truyền nhiễm mà đặc biệt là Covid- 19? Người thu gom rác, trẻ con vui chơi hiếu kỳ nhặt nhạnh sau đó dùng tay dụi mắt, mũi rất dễ bị lây lan bệnh dịch.

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta, trong đó không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định là việc làm chủ đạo và thiết thực nhất. Đó cũng là một trong những biện pháp hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.

NHƯ Ý