Hãy hướng cho con có thói quen đọc sách!

Cập nhật, 06:47, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

Tôi đưa mắt dõi theo bạn nhỏ đang cầm quyển truyện cổ tích “Sự tích quả dưa hấu” ngấu nghiến đọc ở nhà sách Fahasa Vĩnh Long.

Trên tay em là quyển sách có hệ thống hình minh họa đẹp mắt, sống động, chắp cánh cho trí tưởng tượng của em bay cao, hòa mình vào không gian tuyệt vời của tác phẩm.

Em chọn đọc những tác phẩm có nội dung tư tưởng sâu sắc, toát lên tư tưởng nhân văn cao đẹp. Những quyển sách như vậy có tác dụng tích cực trong việc nuôi dưỡng, bồi đắp vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ cho em.

Tôi thầm khen cha mẹ em, họ đã biết hướng cho con mình thói quen đọc sách. Điều mà phụ huynh hiện nay ít quan tâm đến. Trong thực tế hiện nay, không ít các bạn trẻ rất ít đọc sách và thờ ơ với sách. Và, tôi thầm cảm ơn nhà sách “nhân văn” Fahasa đã tạo một không gian đọc với những đầu sách hữu ích.

Tôi nghĩ, lứa tuổi thiếu niên nhi đồng đang trong giai đoạn tìm hiểu và nhận thức cuộc sống, dần hoàn thiện nhân cách, bởi vậy những mẫu chuyện về một cuộc sống yên bình, ấm no và cái thiện luôn chiến thắng cái ác chắc chắn sẽ là hướng đạo tuyệt vời cho thiếu niên nhi đồng.

Các bạn thiếu niên sẽ có những kinh nghiệm quý báu được tích lũy từ những người đi trước thông qua những cuốn sách bổ ích.

Hãy hướng cho con em mình có thói quen đọc sách và hãy lựa chọn những quyển sách ảnh hưởng tích cực và nhân văn nhất vì có khi một tác phẩm ảnh hưởng đến trẻ suốt cả đời.

KIM THUYỀN