Kết nối phố

Lấn chiếm vỉa hè- "chuyện chưa cũ"

Cập nhật, 22:34, Thứ Tư, 16/06/2021 (GMT+7)

“Chuyện chưa cũ” ở đây là dù ngành chức năng của TP Vĩnh Long đã có những chỉ đạo quyết liệt nhưng tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, đậu xe vẫn còn diễn ra.

Tôi còn nhớ năm 2017, UBND TP Vĩnh Long có chỉ đạo rất quyết liệt về việc tăng cường kiểm tra, xử lý và lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Ngay sau đó, đoàn kiểm tra trật tự đô thị đã “xuống đường” mạnh tay xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Thế nhưng, sau “đợt” kiểm tra này, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường vẫn tái diễn khá phổ biến tại nhiều tuyến đường trên địa bàn.

Qua phản ánh của Vĩnh Long online gần đây, đội kiểm tra trật tự đô thị đã ra quân chấn chỉnh tuyến đường 1 Tháng 5 (khu vực chợ Vĩnh Long) và hiện đã cơ bản thông thoáng. Tuy nhiên, hễ vắng bóng dáng lực lượng này thì tình trạng buôn bán tái diễn. Điều này cho thấy, việc kiểm tra, xử phạt như “bắt cóc bỏ dĩa” mà thiếu giải pháp căn cơ và quyết liệt. Đó là bố trí khu vực buôn bán phù hợp cũng như trong kiểm tra cần thường xuyên, chứ không phải theo “đợt” như thời gian vừa qua, không hiệu quả.

Ở các thành phố lớn, vỉa hè không chỉ là không gian đi bộ, mà nó còn là nơi sinh hoạt, thậm chí là nơi “kiếm sống” của nhiều gia đình. Tuy nhiên, lấn chiếm vỉa hè cũng để lại không ít hệ lụy, đó là làm xấu xí bộ mặt đô thị, làm mất an toàn giao thông…Vì thế, rất cần sự đồng thuận người dân, sự quyết liệt hơn nữa của ngành chức năng để trả lại cho vỉa hè đúng chức năng vốn có của mình!

N. HOÀNG

 

 

 

Các tin khác: