Câu chuyện nông thôn

Mong cho dịch COVID-19 sớm qua đi

Cập nhật, 09:45, Thứ Tư, 16/06/2021 (GMT+7)

Sự cầu mong chỉ mang yếu tố tinh thần, chủ yếu là sự nỗ lực bao vây, dập dịch ở những điểm nóng; đặc biệt là ý thức của từng người dân tuyệt đối chấp hành nghiêm những khuyến cáo của ngành y tế, những quy định tùy thuộc vào tình hình của từng địa phương. Những nông dân như Hai Lúa tui thì cầu mong cho đất nước mình sớm thực hiện được việc tiêm chủng đại trà, lúc đó mới coi như an tâm phần nào. Theo dõi thông tin thời sự thì mọi người đều hiểu Nhà nước, Chính phủ mình đang nỗ lực trong khả năng sớm nhất có thể đáp ứng nguồn thuốc tiêm ngừa cho nhân dân.

Trong thời gian này, dịch bệnh vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, sự lây lan những ổ dịch mới, lây lan ở những địa phương mới; đặc biệt nguy hiểm đã xuất hiện những ổ dịch ở các khu công nghiệp, những bệnh viện tuyến đầu. Thật vô cùng nguy hiểm. Đã có hơn 2/3 tỉnh- thành của cả nước xuất hiện dịch bệnh, lần này có biến chủng mới nên sự lây lan nhanh hơn, diễn biến bệnh khó chữa hơn. Bà con nông dân giờ cũng ngại ra đường, ngại tụ tập cà phê mỗi sáng, cho dù ở địa phương mình chưa có dịch xảy ra nhưng vẫn lo ngại sự di chuyển “lang thang” của những F0, F1, từ vùng dịch tự động trở về quê sẽ là mối nguy hại vô cùng. Tốt nhất trong giai đoạn này thì ở đâu ở yên đó. Dù cho lo lắng thế nào thì mọi người vẫn phải làm việc, Hai Lúa tui cũng phải tiếp tục canh tác, tiếp tục đưa hàng hóa ra chợ, trong sự phòng ngừa một cách cẩn thận, giờ mà bước ra đường bà con ai cũng đã quen đeo khẩu trang, quen sử dụng nước sát khuẩn rửa tay, dần đã trở thành thói quen tốt.

Trong tình hình dịch bệnh, nhiều loại nông sản gặp khó khăn vì giá cả xuống thấp, vẫn còn chút may mắn là giá lúa mấy vụ gần đây khá ổn. Các doanh nghiệp gặp khó khăn, người làm nông cũng gặp khó khăn, mọi người chỉ biết cố gắng vừa góp phần phòng chống dịch bệnh, vừa lo canh tác sản xuất ổn định kinh tế gia đình. Mong trong năm nay sẽ có đủ lượng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân cả nước, mong thế giới sớm có được thuốc đặc trị với bệnh này, thế giới bình an, mọi người yên tâm làm ăn phát triển kinh tế.

Trong khi cầu mong và chờ đợi, chỉ biết tuyệt đối chấp hành mọi khuyến cáo của ngành y tế trong việc phòng chống dịch dù là người thành thị hay là ở nông thôn. Với niềm tin, đất nước mình sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hailua@.com

 

 

Các tin khác: