Liên hoan văn nghệ quần chúng đồng bào Khmer

Cập nhật, 11:34, Thứ Hai, 10/04/2023 (GMT+7)

 

 BTC trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ngày 9-10/4, nằm trong chuỗi các hoạt động Tết Quân dân và Ngày hội Văn hóa, Thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long năm 2023, Sở Văn hóa- TT- DL phối hợp UBND huyện Trà Ôn tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long năm 2023.

Ông Lê Thanh Hiền- Phó Giám đốc Sở Văn hóa- TT- DL cho biết, tham dự liên hoan có 5 đội văn nghệ quần chúng Khmer. Đây là dịp để các diễn viên văn nghệ quần chúng, các nghệ nhân Khmer giao lưu, trao đổi trong việc trình diễn, sáng tạo, bảo tồn và phát triển những nét văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào Khmer.

Liên hoan là dịp để bảo tồn và phát triển văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào Khmer.
Liên hoan là dịp để bảo tồn và phát triển văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào Khmer.

Qua liên hoan sẽ phát hiện các hạt nhân phong trào văn nghệ quần chúng trong đồng bào Khmer, từ đó nâng cao sự quan tâm của các ngành, các cấp trong việc xây dựng chính sách đào tạo nhân lực nòng cốt trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc Khmer; đề cao vai trò của các sư sãi, nghệ nhân, người có uy tín trong cộng đồng; bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ công tác truyền dạy và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống dân tộc của cộng đồng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: