Ngồi tù gần 20 năm vẫn tiếp tục lừa đảo

Cập nhật, 14:50, Thứ Năm, 01/06/2023 (GMT+7)

(VLO) Nhiều lần bị bắt, bị phạt tù với tổng mức án gần 20 năm nhưng Đặng Thị Loan (SN 1958, trú đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) vẫn giở trò lừa đảo nên tiếp tục ra tòa lãnh án.

Lười lao động nên Đặng Thị Loan xem việc lừa đảo, trộm cắp là nguồn thu nhập chính để mưu sinh và liên tiếp “vào tù, ra khám” từ năm 20 tuổi.

Sau 7 lần ra tòa với tổng mức án phải chấp hành là 19 năm 3 tháng tù giam, đầu năm 2023, Loan đến TP Vĩnh Long sống lang thang và tìm cách chiếm đoạt tiền của những người đi mua vàng ở khu vực chợ Vĩnh Long.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 19/2/2023, sau khi quan sát thấy một tiệm vàng trên đường Hùng Vương (Phường 1, TP Vĩnh Long) có nhiều khách ra vào, Loan liền vào trong tìm cách tiếp cận.

Khi thấy chị N.N.C. (ở xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) mang theo nhiều tiền và đang thỏa thuận mua vàng, Loan đến đứng bên cạnh.

Lúc nhân viên tiệm vàng thông báo cho chị C. biết số tiền phải trả là 22,4 triệu đồng, Loan liền nhắc lại lời nhân viên làm chị C. nghĩ Loan là chủ tiệm vàng. Sau đó, Loan quay sang hỏi nhân viên tiệm vàng “22,4 triệu đồng phải không?”.

Nhân viên tiệm vàng nghĩ Loan là khách đi cùng chị C. nên trả lời “đúng rồi”. Khi chị C. đến ghế ngồi để đếm tiền thì Loan cũng lại gần. Chị C. đếm tiền và đưa cho Loan đủ 22,4 triệu đồng thì Loan kêu chị C. ngồi đợi để đi ghi phiếu.

Khi đã cầm được số tiền 22,4 triệu đồng, Loan tìm cách rời khỏi tiệm vàng nhưng do chị C. cứ quan sát nên Loan không thể tẩu thoát.

Sau đó, Loan đến yêu cầu nhân viên tiệm vàng ghi phiếu rồi lén rời khỏi tiệm vàng. Chị C. thấy vậy đến hỏi có phải Loan là nhân viên hay chủ tiệm vàng không thì nhân viên tiệm vàng mới hiểu sự việc liền tri hô cho chị C. và những người có mặt đuổi theo giữ Loan lại cùng số tiền vừa chiếm đoạt.

Quá trình điều tra, Loan khai tên giả là Nguyễn Thị Hồng, không nơi cư trú rõ ràng. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra tiến hành thu thập danh chỉ bản, dấu vân tay để tra cứu thông tin cá nhân và xác định tên thật là Đặng Thị Loan thì bà ta mới thừa nhận sai phạm nêu trên.

Hành vi của Đặng Thị Loan được xem là cố ý vi phạm với quyết tâm cao nhằm chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân, gây hoang mang bức xúc dư luận.

Bản thân Loan có nhiều tiền án tội lừa đảo và trộm cắp tài sản nhưng không ăn năn hối cải, tiếp tục dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác, thể hiện ý thức xem thường pháp luật nên cần xử nghiêm.

Do đó, Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Đặng Thị Loan và HĐXX của TAND TP Vĩnh Long vừa tuyên án sơ thẩm phạt Loan 1 năm 6 tháng tù giam tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

DIỄM PHƯỢNG

Các tin khác: