Trộm giả vờ lượm phế liệu

Cập nhật, 05:35, Thứ Năm, 01/06/2023 (GMT+7)

(VLO) Lê Văn Thắng (SN 1991, trú Khóm 3, phường Thành Phước, TX Bình Minh) vừa bị HĐXX của TAND TX Bình Minh phạt 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

Trưa 2/6/2022, Thắng cùng P.V.V. (SN 1996, trú cùng địa phương) đi bộ nhặt phế liệu và đã lẻn vào nhà của một người ở xóm lấy trộm 2 thanh nhôm mang đi bán. Khuya 5/6/2022, Thắng và V. tiếp tục rủ nhau đi nhặt phế liệu nhưng thực chất là đi tìm tài sản trộm.

Khi thấy nhà bà N.T.L. (ở Khóm 3, phường Thành Phước) khóa cửa, Thắng dùng cờ lê mang theo cạy ổ khóa nhưng sợ bị phát hiện nên trèo vào trong bằng đường cửa sổ lấy trộm nhiều lon bia, nước ngọt, xô thau, nồi chảo, quạt,… chuyền ra cho V. giữ rồi cùng mang đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Mặc dù tài sản trong 2 lần trộm nói trên qua định giá chưa đến 400.000đ nhưng do Thắng đã có 2 tiền án và vừa bị UBND phường Thành Phước phạt 2,5 triệu đồng về hành vi trộm, chưa chấp hành lại tiếp tục vi phạm nên bị truy tố ra tòa và lãnh mức án nêu trên.

Đối với P.V.V. do chưa có tiền án, tiền sự và tài sản chiếm đoạt chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

DIỄM PHƯỢNG

Các tin khác: