Ma túy ngụy trang hàng ký gửi

Cập nhật, 08:28, Thứ Năm, 23/12/2021 (GMT+7)

Mỗi khi cần ma túy sử dụng, Võ Thành Quí (SN 1987- trú Khóm 2, Phường 4- TP Vĩnh Long) liên hệ với người bán ở TP Hồ Chí Minh và thỏa thuận ma túy được gửi dưới dạng hàng hóa ký gửi qua xe khách về Vĩnh Long để tránh bị công an phát hiện.

Võ Thành Quí và Nguyễn Võ Quang Đại (SN 2000- trú đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 5- TP Vĩnh Long) đều nghiện ma túy. Để có ma túy sử dụng, Quí thường liên hệ với người tên Đen (không rõ họ tên, địa chỉ) ở TP Hồ Chí Minh, đặt số lượng ma túy cần mua.

Sau đó, Đen sẽ gói ma túy dưới dạng hàng hóa gửi về TP Vĩnh Long qua xe khách. Khi nhận ma túy xong thì có người đến gặp Quí lấy tiền. Để tránh bị phát hiện, Quí thường nhờ Đại đến trạm xe nhận “hàng” và trả công cho Đại mỗi lần 200.000đ và một phần ma túy.

Sáng 29/6/2021, Quí điện thoại cho Đen đặt mua 10,5 triệu đồng ma túy và được Đen ngụy trang trong gói hàng gửi về bằng xe khách. Chiều cùng ngày, khi nhân viên trạm xe gọi điện thông báo đến nhận hàng, Quí biết đó là ma túy Đen gửi nên nhờ Đại đi nhận giúp. Đại đến trạm xe nhận “hàng” đem về mở ra kiểm tra thấy bên trong có 25 bịch ny lông chứa ma túy loại ketamine và 20 viên ma túy MDMA.

Đại lấy 3 bịch ketamine để dành sử dụng, số còn lại cất trong hộp nhựa định mang đi giao cho Quí thì công an bất ngờ xuất hiện. Đại hoảng sợ vứt bỏ hộp nhựa chứa ma túy qua bãi đất trống trước nhà nhưng đã bị công an thu giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Quí và Đại, công an thu tiếp 3 bịch ma túy ketamine và 2 viên MDMA.

Qua giám định, tổng các chất ma túy thu giữ của Quí và Đại là 12,0756g MDMA và 10,3281g ketamine. Hành vi tàng trữ trái phép nhiều loại ma túy đã vi phạm khoản 2, Điều 249 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quí và Đại.

Chỉ vì muốn thỏa mãn cơn nghiện, Quí đã chủ động liên hệ mua ma túy nhiều lần dưới dạng hàng hóa ký gửi qua dịch vụ xe khách. Còn Đại thực hiện với vai trò giúp sức, nhận ma túy đem về nhà cho Quí.

Cả Quí và Đại đều nhận thức được hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương và nhiều mặt của đời sống xã hội nên cần xử nghiêm để răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Võ Thành Quí 5 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Võ Quang Đại 5 năm tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 2, Điều 249 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “có 2 chất ma túy trở lên mà tổng khối lượng hoặc thể tích của các chất đó tương đương với khối lượng hoặc thể tích chất ma túy quy định tại khoản 1” thì bị phạt tù từ 5- 10 năm.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

Các tin khác: