Xử lý người đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật, 19:11, Thứ Ba, 21/12/2021 (GMT+7)

Ngày 17/12/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Ninh mời làm việc đối với V.M.T. (SN 1976, ngụ tại ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Từ tháng 8- 12/2021, V.M.T. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Thảo Võ” cung cấp, chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, như: chính sách tiêm vắc xin ngừa COVID-19, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước,... Tại buổi làm việc với cơ quan công an, ban đầu V.M.T. cho rằng mình không sử dụng tài khoản Facebook “Thảo Võ” đã lâu và cũng không nhớ những bài viết đã đăng tải, chia sẻ. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh và các tài liệu của cơ quan công an thu thập được, V.M.T. đã thừa nhận mình là chủ của tài khoản Facebook “Thảo Võ” và có thực hiện việc đăng tải, chia sẻ các thông tin như trên.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính và củng cố hồ sơ để xử lý V.M.T. theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

TẠ TOÀN- HOÀNG THÂN 

Các tin khác: