Khen thưởng công dân tích cực phòng chống tội phạm

Cập nhật, 08:28, Thứ Tư, 22/12/2021 (GMT+7)

Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) vừa kết hợp với chính quyền địa phương xã Hiếu Thành (Vũng Liêm) trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Ngô Văn Đức (SN 1950, ngụ ấp Hiếu Xuân Tây, xã Hiếu Thành) vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống và tố giác tội phạm, góp phần tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Ông Ngô Văn Đức làm nghề chạy xe ôm. Trưa ngày 26/11/2021, khi đang đứng chờ khách trước cửa nhà thì ông phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 64D1-457.97 chạy qua chạy lại nhìn vào tiệm tạp hóa Út Hiểu (thuộc ấp Hiếu Xuân Tây, xã Hiếu Thành) có dấu hiệu nghi vấn nên ông Đức liền thông báo cho anh Ngô Văn Thoản, là con của chủ tiệm tạp hóa biết để cảnh giác.

Đến 11 giờ 20 phút cùng ngày, Tô Minh Tấn (SN 1986, ngụ ấp Ngã Phú, xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm), là thanh niên điều khiển xe mô tô trên lợi dụng lúc tiệm tạp hóa không có người trông coi đã đi vào trộm 1 laptop đang sạc pin trên tủ kính thì bị anh Thoản phát hiện và tri hô “ăn trộm, ăn trộm” nên đối tượng bỏ chạy ra ngoài. Lúc này, ông Đức ở gần đó liền chạy tới khống chế, bắt được đối tượng trộm cắp tài sản và cùng với anh Thoản bàn giao đối tượng cho cơ quan công an.

TẠ TOÀN- HOÀNG THÂN

 

Các tin khác: