Khuyến khích người dân đầu tư nông nghiệp công nghệ cao để nâng thu nhập

Cập nhật, 12:25, Thứ Sáu, 03/09/2021 (GMT+7)
Xã Long Phước đang đề ra nhiều giải pháp để giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Xã Long Phước đang đề ra nhiều giải pháp để giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Ông Trương Lê Minh Thông- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Phước (Long Hồ) cho biết xã đang khuyến khích người dân đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao thu nhập. Đây cũng là một trong những giải pháp để 2 ấp Phước Trinh và Phước Lợi A đạt ấp nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và giảm nghèo.

Phước Trinh và Phước Lợi A là 2 ấp thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Vì vậy, xã đang vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa cây màu xuống ruộng, phát triển các mô hình cây ăn trái có hiệu quả cao, đầu tư thêm các mô hình chăn nuôi bò, dê... để nâng cao thu nhập trên cùng diện tích canh tác.

Năm 2021, xã Long Phước đăng ký xây dựng 2 ấp NTM kiểu mẫu. Trong đó, ấp Phước Trinh được chọn làm ấp điểm, còn ấp Phước Lợi A được chọn làm ấp diện. Để ấp đạt NTM kiểu mẫu về thu nhập thì thu nhập bình quân đầu người tối thiểu phải bằng 1,5 lần so với thu nhập bình quân đầu người toàn xã tại thời điểm xét.

Đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã Long Phước đạt trên 50 triệu đồng. Theo quy định, mức chuẩn thu nhập đối với xã NTM và NTM nâng cao năm 2021 là 51 triệu đồng/năm. Để ấp Phước Trinh và Phước Lợi A đạt NTM kiểu mẫu về thu nhập đang là bài toán đặt ra đối với xã Long Phước.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI 

 

 

Các tin khác: