Trà Ôn: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua hình thức giới thiệu và bán sản phẩm online

Cập nhật, 07:03, Thứ Tư, 01/09/2021 (GMT+7)

Trưởng Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Trà Ôn Nguyễn Văn Tám, cho biết: Để tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản trên địa bàn, Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện đã tham mưu UBND huyện thành lập 6 tổ tiêu thụ nông sản với 124 thành viên thương lái thu mua nông sản.

Huyện hỗ trợ test nhanh SARS-CoV-2 và tiêm phòng vắc xin cho các thành viên tổ thu mua. Trung bình các tổ tiêu thụ nông sản trực tiếp thu mua 30- 40 tấn/ngày nông sản (chủ yếu là cam sành).

Phối hợp cùng thống kê danh sách các hộ dân gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản để báo về tỉnh xem xét tìm kiếm đơn vị thu mua. Phòng cũng đã trực tiếp liên hệ và vận động tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn nông sản cho các hộ dân.

Trong thời gian tới, Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Trà Ôn sẽ tiếp tục phối hợp cùng cơ quan chuyên môn hỗ trợ tiêu thụ nông sản của huyện thông qua hình thức giới thiệu và bán sản phẩm online trên các trang thông tin điện tử; tiếp tục mời gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại địa phương,...

 Đồng thời, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi có đủ điều kiện phòng chống dịch COVID- 19 được thu gom và vận chuyển nông sản.

THẢO LY

 

Các tin khác: