Bệnh viêm da nổi cục: Khả năng xâm nhập bệnh trên đàn trâu bò rất cao

Cập nhật, 07:51, Thứ Tư, 01/09/2021 (GMT+7)

Ông Lê Thanh Tùng- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi- Thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp- PTNT), cho biết: Đến nay, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) đã lan ra gần 50 tỉnh- thành trên cả nước với hơn 170.000 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó tiêu hủy khoảng 20.000 con. Tại ĐBSCL, một số tỉnh đã phát hiện bệnh VDNC như: Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh,…

Mặc dù, tỉnh Vĩnh Long chưa phát hiện bệnh VDNC nhưng khả năng xâm nhập bệnh VDNC trên đàn trâu, bò của tỉnh là rất cao, có nguy cơ lây lan rộng. Do đó, xác định tiêm phòng là cách tốt nhất để phòng bệnh, thời gian tới, chi cục sẽ tổ chức tiêm phòng vắc xin VDNC cho đàn trâu, bò của tỉnh.

Theo báo cáo của các tỉnh đã triển khai tiêm phòng bệnh VDNC thì vắc xin tiêm phòng VDNC hiện nay rất an toàn và hiệu quả. Người chăn nuôi nhanh chóng liên lạc với cộng tác viên thú y cơ sở (qua điện thoại) đăng ký tiêm phòng bệnh VDNC.

Chi cục sẽ chuyển vắc xin về cho mạng lưới thú y để thực hiện công tác tiêm phòng. Giá vắc xin hiện nay là 35.000 đ/liều, Nhà nước hỗ trợ 15.000 đ/liều, còn lại do người dân chi trả đối ứng cộng thêm tiền công tiêm phòng cho cộng tác viên thú y.

THẢO NGUYÊN

 

 

Các tin khác: