Quả nam việt quất có thể ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ

Cập nhật, 22:46, Thứ Bảy, 22/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Một nghiên cứu toàn cầu xem xét lợi ích của các sản phẩm nam việt quất được công bố trên tạp chí Cochrane Reviews đã xác định nước ép nam việt quất và các chất bổ sung làm giảm hơn 1/4 nguy cơ tái phát nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) có triệu chứng ở phụ nữ, hơn 1/2 ở trẻ em và ở những người dễ bị nhiễm trùng.

Nước ép nam việt quất và các chất bổ sung chăm sóc sức khỏe (gồm trái cây, viên nang bổ sung), từ lâu được cho là giải pháp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Các nhà khoa học ĐH Flinders và Bệnh viện Nhi đồng ở Westmead nhằm mục đích cập nhật những phát hiện này, như một bước quan trọng trong việc xác định hiệu quả của các sản phẩm nam việt quất bằng cách xem xét thêm 50 thử nghiệm gần đây với gần 9.000 người tham gia.

“Kết quả này không thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên, vì chúng tôi được biết rằng khi có càng nhiều bằng chứng tốt hơn thì sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày.

Nhiễm trùng đường tiết niệu rất kinh khủng và rất phổ biến; khoảng 1/3 phụ nữ sẽ trải qua một lần, cũng như nhiều người cao tuổi và cả những người có vấn đề về bàng quang do chấn thương tủy sống hoặc các tình trạng khác cũng vậy”, TS Gabrielle Williams, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

MINH CHÂU (Nguồn: MedicalXpress)

Các tin khác: