Phát động kỷ niệm ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh (27/12) tại Việt Nam

Cập nhật, 09:51, Thứ Sáu, 25/12/2020 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa phát động kỷ niệm ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh (27/12) tại Việt Nam, theo tinh thần nghị quyết do Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 7/12 vừa qua bắt nguồn từ đề nghị của Việt Nam.

Theo đó, đây là nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong lĩnh vực này, cũng là nghị quyết đầu tiên do Việt Nam chủ trì đề xuất và thúc đẩy thông qua thành công tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, các tổ chức trong hệ thống của Liên Hợp Quốc, các tổ chức, khu vực tư nhân, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức phi chính phủ... tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh hàng năm, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn ngừa, chuẩn bị và hợp tác ứng phó với dịch bệnh.

Ngày 27/12 được chọn làm ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh, được chọn theo ngày sinh của nhà bác học Louis Pasteur- một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho y tế dự phòng. Cho đến nay, các công trình của ông về nguyên nhân của bệnh dịch và điều chế vắc xin vẫn đang tiếp tục cứu sống nhiều người trên toàn thế giới.

MAI ANH