Hoa Hồng trò chuyện

"Bồ" đá

Cập nhật, 15:17, Thứ Năm, 22/03/2018 (GMT+7)

Đàn ông mà nói chuyện bị “bồ” đá có vẻ ngớ ngẩn quá nhỉ? Chắc rằng nhiều người cũng sẽ nói như mấy người bạn của tôi rằng là tôi phải làm sao đó mới bị đá.

Thật tình, tôi cũng chẳng hiểu sao mình bị đá, vì bạn ấy nói chia tay mà không nói lý do. Tôi có hỏi bạn là lý do ra sao để tôi biết, liệu tôi có thể chỉnh sửa, khắc phục được không. Thế nhưng bạn ấy không nói gì.

Theo sự phán đoán của gia đình tôi thì chắc là bên bạn ấy chê nhà tôi không gia thế, không môn đăng hộ đối. Hiện nhà bên ấy là tiệm vàng, còn nhà tôi tuy thuộc hàng khá giả nhưng cũng chỉ quanh quẩn ruộng rẫy mà thôi.

Mấy ngày nay, tôi liên tục gọi điện thoại cho bạn ấy nhưng bạn ấy không nghe máy. Thật tình mà nói, tôi yêu bạn ấy thiệt nhưng không phải điện thoại để van xin tình cảm. Tôi chỉ muốn biết lý do vì sao mà thôi. Nếu biết được lý do thì tôi sẽ đỡ ray rứt hơn…

Minh Hải

Chuyện “bồ” đá cũng là bình thường và ai cũng có thể bị… đá, không phân biệt là đàn ông, con trai hay đàn bà, con gái.

Theo Hoa Hồng, khi đã bị “đá” thì đừng đặt nặng dấu hỏi “vì sao lại thế” với người ấy. Bởi, có thể có những điều mà bạn ấy chỉ cảm nhận bằng trái tim, sự nhạy cảm của một phụ nữ chứ không thể định ra bằng lời. Cảm thấy cái nắm tay không thật chặt, cảm thấy ánh mắt đôi lúc không nồng nàn, cảm thấy lời nói có khi mông lung, xa cách,… cũng làm cho tình cảm nguội lạnh và người con gái không dám mạo hiểm tiến xa. Đó là nói cái tình, cái ý của 2 bạn. Còn nếu như lý do là gia thế của đôi bên chênh lệch thì chắc rằng bạn ấy cũng sẽ không trả lời bạn đâu. Quan trọng là khi người ta đã yêu nhau thì chắc chắn “tóc xanh em đợi, lòng son em chờ”, bạn nhé!

Có nhiều việc người ta không cần phải nói lý do, bạn ạ! Nói chia tay là chia tay. Thế thôi! Cho nên, đừng làm khó người ta nữa.

Trong tâm sự của bạn, Hoa Hồng cũng cảm nhận không có sự đau đớn khi chia tay, “không muốn van xin tình cảm” mà chỉ muốn biết lý do vì sao chia tay. Điều đó chứng tỏ tình chưa ngọt, duyên chưa bén và bạn cũng khá ích kỷ đó.

Khi yêu sâu đậm thì người ta cũng sẽ dễ dàng quên. Bạn lại còn trẻ nữa nên chuyện này kết thúc thì chuyện kia lại có thể bắt đầu. Thế nhé!

HOA HỒNG