Điều em muốn...

Cập nhật, 10:06, Thứ Năm, 08/03/2018 (GMT+7)

Trong ngày 8/3 hay những ngày đặc biệt dành cho phụ nữ thì những bó hoa, món quà thường được phái mạnh trao tặng đến người phụ nữ yêu thương của mình, nhưng các anh cũng cần nhớ rằng giá trị tinh thần, sự quan tâm sẻ chia mới là điều chị em mong mỏi nhất để ngày nào trong năm cũng là ngày hạnh phúc.

Bên nhau đồng hành sẻ chia, quan tâm chăm sóc là niềm hạnh phúc quanh năm.
Bên nhau đồng hành sẻ chia, quan tâm chăm sóc là niềm hạnh phúc quanh năm.

Đối với những đôi lứa yêu nhau thì những bó hoa, món quà, sự lãng mạn luôn là cần thiết, để qua đó dành cho nhau những hương vị tình yêu ngọt ngào.

Còn đối với những người đã có gia đình thì không phải ai cũng được nhận và ai cũng thích được nhận quà.

Món quà ý nghĩa nhất cho những người phụ nữ đó là tấm lòng, sự đồng hành, quan tâm và chia sẻ, chỉ cần phái mạnh có nhớ đến, nghĩ đến làm điều gì đó đặc biệt cho người phụ nữ của mình thì đã là niềm hạnh phúc vô giá.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hồng (31 tuổi), làm việc tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận chi nhánh Vĩnh Long, chia sẻ: “Tôi không phải là người quan trọng quá việc tặng hoa hay quà giá trị như thế nào.

Vợ chồng tôi có chung quan điểm đó là những ngày lễ, ngày kỷ niệm thì thường tổ chức tiệc gia đình hoặc chở nhau đến nhà hàng ăn mừng, thế là đủ rồi. 

Đôi khi chỉ là những ngày bình thường thôi anh cũng mua quà tặng tôi. Tôi cho rằng sự quan tâm, sự ngọt ngào của chồng dành cho mình hàng ngày mới đáng trân trọng nhất”.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Nhi (23 tuổi, ở xã Phước Hậu- Long Hồ) cũng đồng tình khi mong muốn người yêu mình luôn quan tâm, ngọt ngào, cùng nhau sẻ chia mọi điều trong cuộc sống, không chỉ là ngày 8/3 mà tất cả những ngày còn lại trong năm cũng thế. “Nếu chỉ tốt, chỉ ngọt ngào vào ngày Quốc tế phụ nữ thôi, còn lại mấy ngày khác không tốt thì cũng không vui vẻ gì”- Mỹ Nhi chia sẻ.

Nguyễn Thị Hồng Phấn- sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh cười vui: “Chắc tại em còn ham vui nên em thích cả vật chất và tinh thần.

Tuy nhiên, không cần quà có giá trị cao, chỉ một món nhỏ có ý nghĩa kỷ niệm hay một bó hoa là thấy rất vui. Quan trọng là người đó dành thời gian quan tâm, hiểu mình, luôn bên cạnh mình lúc vui buồn là nhất rồi”.

Bà Lý Thị Kiệp- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, phụ trách Ban Gia đình- xã hội cho biết: “Không phải người phụ nữ nào cũng thích hoa hay quà, giá trị vật chất có thì tăng thêm hương vị nhưng giá trị tinh thần mới là yếu tố quan trọng.

Đối với tôi, tôi thích những ngày lễ của phụ nữ, chồng mình tự chuẩn bị một bữa cơm gia đình cho vợ con rồi cùng sum họp, đầm ấm bên nhau. Thế là hạnh phúc rồi.

Tôi nghĩ các chị em cũng vậy, chỉ cần người đàn ông của mình có nhớ đến, có quan tâm, có làm điều gì đó cho mình là cảm thấy vui rồi, còn về những món quà như thế nào đó là tùy sở thích của mỗi người”.

Phụ nữ là “một nửa thế giới”, là những bông hoa làm đẹp cho đời, phái mạnh sao không dành chút thời gian quan tâm, làm điều gì đó cho người phụ nữ của mình để các chị vui, tạo thêm động lực để họ tiếp tục cố gắng làm tròn trách nhiệm chăm sóc gia đình, con cái và cả tham gia ngoài xã hội? “Em không đòi quà” mà giá trị tinh thần chính là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Bài, ảnh: HẢI YẾN