Chờ một chữ duyên

Cập nhật, 09:39, Thứ Năm, 08/02/2018 (GMT+7)

 

Phụ nữ hiện đại không ngại chờ đúng duyên, đúng người để hạnh phúc thật sự. Ảnh minh họa
Phụ nữ hiện đại không ngại chờ đúng duyên, đúng người để hạnh phúc thật sự. Ảnh minh họa

Tết là dịp đoàn viên, những người con nơi xa về quê hội tụ gia đình đón chào năm mới. Tuy vậy, đối với những cô nàng “độc thân bền lâu” lại vô cùng khổ sở, mệt mỏi khi cứ gặp người quen là bị hỏi “Khi nào lấy chồng?”…

Năm nay đã bước qua tuổi 35 nhưng hiện tại M.D. vẫn chưa có người để cùng về quê ra mắt gia đình. Học ĐH xong, chị ở lại TP Hồ Chí Minh làm việc.

Công việc bận rộn cứ cuốn M.D. hết giờ hết ngày mà không còn thời gian cho việc tìm kiếm niềm vui riêng của mình. Tại đô thị phồn hoa, không phải lo lắng nhiều chuyện “độc thân bền lâu” như thế, chỉ khổ mỗi dịp về quê- nhất là dịp tết gặp gỡ bà con dòng họ, bạn bè tề tựu là y như rằng mọi người đều “chăm” vào chị để hỏi han, dò xét.

Người thân có ý tốt thì hỏi một cách quan tâm, lo lắng, cũng có người hỏi để cười chê, soi mói vì một cô gái khá xinh xắn, “sang chảnh” lại làm việc ở một công ty khá lớn tại TP Hồ Chí Minh như chị chắc vì kén chọn quá mà ế tới giờ.

Thật ra, thời học ĐH, chị cũng có quen một người nhưng không đi tới đâu vì không hợp tính. Mãi tới nay, chị cũng không vội kiếm tìm người khác và cũng ngại phải tốn nhiều thời gian, tâm tư cho chuyện tình cảm, lại khó tìm được người hợp ý mình, thôi thì cứ để tùy duyên.

Tết năm ngoái về quê ăn tết cùng gia đình, chị đã gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhiều lúc bực tức khó chịu vì những lời “hỏi thăm” không mấy thiện cảm của họ hàng, thậm chí có người còn nói thẳng rằng “kén quá thành gái già, rồi tới khi có chồng được lại không sinh đẻ được”.

Họ nói hoài cũng khiến cha mẹ chị buồn lòng. Vì thế năm nay, tâm trạng chị vừa háo hức về quê ăn tết lại vừa lo ngại, khó chịu, sợ gặp những bực bội, lo lắng không đáng có.

Hôn nhân là yêu thương, là đủ chín, là gặp đúng người, đúng thời điểm, hôn nhân là tuổi 20, là 30 thậm chí 40 tuổi cũng không sợ muộn, chỉ sợ lầm.

Sự quan tâm thật lòng của mọi người là tốt, nếu chỉ hỏi thăm một hai lần thì còn có thể trả lời thành thật nhưng nếu quá nhiều lần thành ra soi mói thì đúng là thảm họa. Với nhiều người, đây chỉ là câu nói cửa miệng thay một lời hỏi thăm dành cho các cô nàng đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy khiến không ít cô gái cảm thấy áp lực tìm cách đối phó.

Hạnh phúc là do mình quyết định, đôi khi là duyên chưa tới chứ không phải bạn không có người theo đuổi. Vậy nên, đừng áp lực trước những câu nói của mọi người mà cưới vội rồi hối hận về sau. Kết hôn là chuyện quan trọng suốt đời, không dễ thay đổi. Nên cứ từ từ khi nào chúng ta sẵn sàng và gặp được đúng đối tượng bạn nhé.

Một mối quan hệ để bắt đầu cần có một chữ “Duyên”. “Duyên” để ta và người ấy gặp được nhau giữa hàng vạn người, “Duyên” để người cùng ta đồng hành một đoạn đường không biết sẽ bao xa nhưng chúng ta đều nguyện bằng lòng.

Chuyện gì đến sẽ đến, rồi sẽ có một ai đó thuộc về riêng ta, đợi chúng ta ở nơi nào đó trên đường đời, cùng ta đi hết đoạn đường còn lại. Có thể cô đơn quá lâu sẽ khiến ta nắm vội tay một ai đó yêu thương mình nhưng liệu điều đó có khiến ta hạnh phúc hay mất đi cả niềm tin yêu cuộc sống?

Một chuyên gia tình yêu hôn nhân nói rằng: tất cả không thể cưỡng cầu, chuyện tình cảm cũng vậy. Điều duy nhất chúng ta cần là sống thật vui vẻ, làm những điều mình muốn và mua những thứ mình thích.

Tận hưởng cuộc sống xung quanh mình. Hãy thật rạng rỡ, lạc quan mà đối diện với tất cả. Nếu có ai đó bất chợt hỏi “Sao bây giờ vẫn một mình?”, thì đừng vội chạnh lòng, bạn chỉ cần mỉm cười trả lời “Chờ một chữ duyên”.

Bài, ảnh: HẢI YẾN