Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng kế hoạch

Cập nhật, 20:30, Chủ Nhật, 02/08/2020 (GMT+7)

 

BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Long kiểm tra phòng y tế tại điểm thi trường THPT Hựu Thành (Trà Ôn).
BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Long kiểm tra phòng y tế tại điểm thi trường THPT Hựu Thành (Trà Ôn).

Chiều 2/8/2020, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương bàn giải pháp phòng chống dịch COVID- 19, các đại biểu đã bàn về vấn đề tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kết luận, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trên cả nước thực hiện theo kế hoạch. Bộ GD-ĐT căn cứ tình hình thực tiễn chỉ đạo các địa phương có phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn, kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ đề xuất kỳ thi tốt nghiệp THPT chia làm 2 đợt. Trong đó, địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao ( như Đà Nẵng, Quảng Nam) thì tổ chức thi vào đợt 2 sau đó .

Tại Vĩnh Long, BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã khảo sát và quyết định chọn 5 điểm thi dự phòng, chuẩn bị cho tình huống nếu có thí sinh thuộc dạng F1 hoặc F2. Trong đó, có 1 điểm dự phòng trong trường hợp có thí sinh F1 và 4 điểm thi dự phòng trong trường hợp có đối tượng F2.

Điểm thi dự phòng cho thí sinh F1 dự kiến là Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long trước đây; ngoài ra 4 điểm thi dự phòng cho đối tượng F2 được đặt ở 4 huyện, thành phố: TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ, huyện Tam Bình và huyện Vũng Liêm. Bên cạnh đó, các phòng học còn lại ở 25 điểm thi chính thức cũng được sử dụng làm phòng dự phòng với gần 200 phòng.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN